Cơ hội vươn lên của các hãng sơn nội địa

Lướt qua phân khúc sơn trên địa bàn TP.HCM, điều thuận lợi cảm thấy là có rất nhiều chủng loại, phong phú về màu sắc cũng như chi phí. Tuy nhiên, để

Có nên đầu tư dàn máy làm cửa nhôm kính trong năm 2018
Thủ tướng chỉ đạo tìm phương án cung ứng cát
Cơ hội nào cho ngành thép kiện Mỹ ra WTO

Lướt qua phân khúc sơn trên địa bàn TP.HCM, điều thuận lợi cảm thấy là có rất nhiều chủng loại, phong phú về màu sắc cũng như chi phí. Tuy nhiên, để chọn lọc được loại sơn phù hợp có ngôi nhà cũng như mục đích sử dụng thì bạn không khỏi “đau đầu” bởi phải tham khảo nhiều nhân tố.

“Ngoại” chiếm ưu thế

Với 1 phân khúc mở như giai đoạn này, một số hãng sơn từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam rất nhiều. Sự phong phú về màu sắc cũng như công dụng đã cung cấp được đa số thị yếu của bạn.

Với nhiều năm bí kíp kinh doanh và am hiểu về phân khúc sơn, anh Vũ Tiến Đạt, chủ 1 đại lý sơn trên địa bàn quận Thủ Đức cho biết, khi nói đến phân khúc sơn nước thì người tiêu dùng hay nhắc đến các thương hiệu như: 4Oranges (có nhãn hiệu sơn Mykolor, Spec, Expo…), ICI (nhãn hiệu Dulux),

Jotun hay Nippon…

“So có sơn nội, sơn ngoại được phân tách chuyên nghiệp hơn và về nhân tố bảo vệ bề mặt công trình luôn được khai thác 1 một sốh triệt để hơn”, anh Đạt nói.

Chẳng hạn, nhãn hiệu sơn Dulux đã có mặt trên phân khúc từ rất lâu có các thế mạnh nổi bật như dùng sơn bên trong xe cũng như ngoại thất, bám dính tốt, chống ẩm mốc do chất kháng kiềm cao, phong phú màu sắc chọn lọc… Tuy nhiên, giá loại sơn này cao hơn khá nhiều so có mặt bằng chung.

Trong khi đó, sơn Mykolor và sơn Jotun được phân tách là sản phẩm sơn trang trí cấp cao, có nhiều tiện ích nổi bật và phong phú màu sắc, ít bám bụi, thuận lợi lau sạch vết bẩn. Còn đối có sơn Nippon, là loại dòng sơn có giá không vào dạng đắt đỏ, có mùi rất nhẹ trong quá trình thi công, thân thiện có môi trường…

Trong thời gian gần đó, một số hãng sơn nội cũng đã có các nỗ lực nhất định để giành lại thị phần bằng chất lượng và độc đáo là phát triển hệ thống bán. Trước đó, khi nói đến sơn nước nội thì chỉ có thể kể đến vài ba thương hiệu, nhưng nay danh sách ấy đã dài hơn nhiều có các cái tên như: Đồng Tâm, VINALEX, Đại Bàng, Alphanam, VINACOLR… Thị trường nhà đất bình phục, nhu cầu sử dụng chất liệu thi công, trong đó có sơn tăng mạnh chính là động lực để một số nhà sản xuất sơn trong nước tăng đầu tư cho một số dây chuyền sản xuất tân tiến để tăng chất lượng, số lượng sản phẩm.

Nhưng thời cơ cho sơn nội đang đến

Anh Nguyễn Hoàng Nam, sinh sống ở quận 9, TP.HCM, đang đi chọn lọc sơn để dự kiến sửa lại nhà cho biết, sơn ngoại tuy có ưu thế hơn sơn nội về chất lượng và thương hiệu nhưng cũng có nhiều điều chưa thực sự dễ dàng.

Chẳng hạn, sơn phủ của hãng Jotun phong phú về chủng loại dành cho ngoại thất và bên trong xe nhưng lại ít cung cấp hộp sơn dung tích lớn. Do vậy, khi mà sơn quy mô lớn thì mức giá khá cao khi so sánh có các hãng có hộp sơn dung tích lớn hơn.

Ngược lại, đối có hãng sơn Mykolor thì phong phú về màu sắc nhưng không có hộp sơn dung tích nhỏ, thường phù hợp có các ngôi nhà kiểu một sốh có màu sắc rực rỡ tạo điểm nhấn.

Đối có dòng sơn Nippon thì có nhiều dung tích hơn như 1 lít, 5 lít, 18 lít… phù hợp cho nhiều nhu cầu của bạn nhưng không có nhiều loại sơn, màu sắc không phong phú như Jotun hay cấp cao như Mykolor.

Theo nghiên cứu của phóng viên Đầu tư Bất động sản, sơn Kova hiện được khá nhiều chủ đầu tư một số dự án nhà đất cũng như một số cá nhân thi công tin dùng. Bên cạnh mức giá khá hợp lý, hãng sơn nội địa này đã có các bước đầu tư, phát triển hợp lý để có thể bắt kịp có nhu cầu phân khúc, tranh đua tốt có một số hãng sơn ngoại.

Nhiều chủ đầu tư cho biết, về chất lượng, sơn Kova giai đoạn này có thể sánh ngang có dòng sơn ngoại nổi tiếng Dulux. Là nhân viên đang được giao nhiệm vụ đi chọn lọc sơn để phục vụ cho công trình nhà đất ở quận Thủ Đức, anh Nguyễn Toàn Thư phân tách, tuy sơn Kova không phong phú về màu sắc và dòng sản phẩm như sơn Dulux nhưng lại khá ổn ở công năng sản phẩm như chống thấm, đều màu và độc đáo phù hợp có khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam.

“So có thương hiệu nổi tiếng như Dulux thì đó là thế mạnh đáng hoan nghênh của dòng sơn quốc nội”, anh Thư nhấn mạnh.

Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, thương hiệu là 1 trong các nhân tố quan trọng trên phân khúc sơn. Tuy nhiên, vấn đề giá cả và độc đáo là sự phù hợp có điều kiện khí hậu cùa từng vùng càng ngày càng được quan tâm, nhất là đối có một số công trình lớn. Đó chính là thời cơ để một số hãng sơn nội vươn lên.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên người tiêu dùng phải tùy theo mục đích sử dụng để chọn lọc loại sơn phù hợp. Với một số bề mặt tường phía ngoài thì bạn nên dùng một số loại sơn dành cho ngoại thất có tính năng chống ẩm mốc, chống thấm cao để chắc chắn độ bền… Còn đối có bên trong xe thì cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh thuận lợi, chống thấm và nấm mốc, không độc hại đến sức khỏe.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0