Thị trường vật liệu – nội thất “vào mùa”

thiet ke noi that

Giai đoạn cuối năm là dịp nhiều công trình, dự án bước vào GĐ đã đi vào hoạt động để bàn giao nhà cho cư dân, cùng thêm nhu cầu thi công, sửa chữa nh

Ống thép cuộn cacbon của Việt Nam bị Mỹ điều tra chống bán phá giá
Điều kiện gì tác động đến tuổi tho của vòng bi
Thiếu cát, không chỉ chủ đầu tư xây dựng “vã mồ hôi”

Giai đoạn cuối năm là dịp nhiều công trình, dự án bước vào GĐ đã đi vào hoạt động để bàn giao nhà cho cư dân, cùng thêm nhu cầu thi công, sửa chữa nhà của người dân cũng tăng cao khiến cho phân khúc chất liệu – bên trong xe phát triển thành sôi động.

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng ở 1 số quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, rất nhiều công trình dân dụng đang được gấp rút đã đi vào hoạt động, 1 số cửa hàng kinh doanh mặt hàng chất liệu thi công cũng theo đấy vô vùng nhộn nhịp.

Tại 1 cửa hàng chất liệu thi công trên các con phố Đặng Văn Bi (quận 9, TP.HCM), anh Hóa, chủ cửa hàng cho biết, các tháng cuối năm thường đem về doanh số bằng cả quý trước gộp lại. Nguyên nhân bởi quan niệm của người Việt không muốn xây nhà kéo dài sang 2 năm, nên đấy là khi mà 1 số công trình bước vào GĐ nước rút.

“Tâm lý chung của mọi người là đều mong muốn đấyn Tết Âm lịch có ngôi nhà mới, khang trang hơn nên càng gần dịp cuối năm thì phân khúc chất liệu thi công càng nhộn nhịp”, anh Hóa chia sẻ.

Tương tự, bà Hoa, chủ đại lý chất liệu thi công Thanh Hoa trên các con phố Hồng Bàng, quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho hay, doanh thu trong các tháng này thường tăng từ 50 – 80%, có các năm tăng tới vài trăm phần trăm so có 1 số tháng khác.

“Từ đầu tháng 11 đến nay, khi nào cửa hàng cũng tấp nập, tel réo gọi hàng liên tục, nhiều khi có đơn hàng gọi gấp nhưng người giao hàng chưa về nên tôi không dám nhận”, bà Hoa nói.

Chia sẻ thêm có phóng viên Đầu tư Bất động sản, chủ cửa hàng chất liệu thi công Thanh Hoa cho hay, dịp này, hàng phân phối chạy nhất vẫn là chất liệu đã đi vào hoạt động.

Tâm lý chung của mọi người là đều mong muốn đấyn Tết Âm lịch có ngôi nhà mới, khang trang hơn nên càng gần dịp cuối năm thì phân khúc chất liệu thi công càng nhộn nhịp

Đối có 1 số sản phẩm này, các năm gần đấy, “thượng đế” đã có thêm nhiều sự chọn lọc. Bởi các năm trước đấy, bạn được phân chia thành hai xu hướng tách biệt, người có điều kiện thì sử dụng hẳn dòng đẳng cấp, còn đối có các người ít tiền thì sẽ chọn hàng Trung Quốc, mẫu mã cũng đẹp mà giả cả lại hợp lý. Nhưng giai đoạn này, người tiêu dùng đã có nhiều sự chọn lọc hơn khi 1 số nhà sản xuất trong nước đã đổi mới công nghệ, tung ra phân khúc các chất liệu có mẫu mã và chất lượng rất tốt, mà giá lại rẻ hơn.

Là bạn đang đi tìm chất liệu để lát lại nền nhà, ông Hoan, ngụ ở quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, riêng có gạch lát nền thì ông vẫn ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam hơn so có gạch Trung Quốc.

“Tuy hàng xuất xứ từ Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đẹp và nhiều hơn nhưng lại rất giòn, nhanh bị bay màu nên tôi không chọn”, ông Hoan cho biết.

Cũng là 1 mặt hàng thiết yếu và có sức tiêu thụ mạnh trong dịp này là mặt hàng sơn tường 1 số loại. Ông Bình, chủ cửa hàng chất liệu thi công trên quận 5 (TP.HCM) chia sẻ, giai đoạn này, xu hướng của người tiêu dùng là chọn 1 số loại sơn thích hợp có túi tiền và nhu cầu của họ. Đặc biệt, 1 số sản phẩm do công ty nội sản xuất đang được bạn chú tâm đến nhiều hơn.

Chia sẻ có phóng viên Đầu tư Bất động sản, ông Đỗ Hữu Nhơn, Giám đốc Kinh doanh của Hãng sơn Galaxa Việt Nam cho biết, thời điểm cuối năm là GĐ chọn lọc doanh số kinh doanh của cả năm. Do đấy, để tăng sức tranh giành và nhằm lôi kéo được bạn trong các tháng cuối năm, Công ty sẽ thực hiện 1 số chích sách ưu đãi và khuyến mại cho bạn như giảm giá 30% cho người tiêu dùng, tích lũy điểm nhận quà dành cho thầu thợ sơn, phát triển dịch vụ hậu mãi…

Theo nghiên cứu của phóng viên, dù phân khúc chất liệu thi công đang “vào mùa” nhưng vẫn chưa có biến động lớn về giá. Ghi nhận ở 1 số cửa hàng trên các con phố Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, giá thành 1 số mặt hàng như xi măng vẫn ở mức 88.000 – 90.000 đồng/bao (phân phối lẻ); gạch thi công tuynel (Bình Dương) dao động 1.000 – 1.100 đồng/viên; gạch ống xi măng 2.000 đồng/viên; ngói chính 13.000 – 13.500 đồng/viên; gạch ceramic kích cỡ 25×25 không mài (Vĩnh Phúc) có giá từ 80.000 – 86.000 đồng/viên…

Cũng đang nhộn nhịp không kém phân khúc chất liệu đấy là đồ trang trí và bên trong xe. Ngoài việc tăng lên số lượng 1 số showroom phân phối sản phẩm trực tiếp, nhiều công ty đã đẩy mạnh phát triển 1 số kênh phân phối hàng trực tuyến, tạo nên 1 phân khúc bên trong xe online sôi động.

Tại đấy, tài liệu, hình ảnh, giá cả của sản phẩm được 1 số công ty biểu hiện đầy đủ trên website. Điều này giúp người tiêu dùng thuận lợi xem xét, so sánh và chọn được sản phẩm ứng ý nhất. Mặt khác, việc phát triển kênh phân phối hàng online này không đòi hỏi nhiều giá thành về vị trí, nhân sự… như 1 số showroom nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Chia sẻ có chúng tôi, chủ 1 showroom bên trong xe trên các con phố Tô Ngọc Vân, quận 9 (TP.HCM) cho biết, xu hướng mua sắm trên Internet đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng. Thị trường kinh doanh online chờ mong rất nhiều tiềm năng không chỉ đối có lĩnh vực kinh doanh bên trong xe mà còn đối có toàn bộ 1 số lĩnh vực kinh doanh khác. Từ đấy, 1 số chủ cửa hàng cố định cũng phải dần thích nghi nếu không muốn sớm bị đào thải.


Thietkexaydung.edu.vn – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS