Những dòng xe Nhật nào đang được ưa chuộng ?

Các dòng xe mang thương hiệu Nhật trải rộng trong mọi phân khúc tại thị trường ô tô Việt Nam, và ở mỗi phân khúc đều có những cái tên gần như trở thàn

Căn hộ Saigonres Plaza được quản lý theo tiêu chuẩn 5 sao đẳng cấp nhất
Cho thuê căn hộ Masteri quận 2 khu cao cấp với tiện ích sống hiện đại
Căn hộ Sunwah Pearl nằm bên cạnh sông hợp phong thủy dự án vượt trội

Các dòng xe mang thương hiệu Nhật trải rộng trong mọi phân khúc tại thị trường ô tô Việt Nam, và ở mỗi phân khúc đều có những cái tên gần như trở thành lựa chọn số 1 của đa phần khách hàng Việt khi chọn mua xe, đặc biệt là với những người vốn sẵn mang tâm lý chuộng thương hiệu, “ăn chắc mặc bền”.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu xe Nhật được đánh giá cao trong từng phân khúc.

Phân khúc Hatchback: Honda Jazz

Thương hiệu Nhật, nhập nguyên chiếc từ Thái, thiết kế trẻ trung năng động, danh sách trang bị tiện nghi hấp dẫn… chính là những yếu tố giúp mẫu hatchback này được đánh giá cao trong phân khúc hatchback.

Honda Jazz là mẫu hatchback hạng B, được phân phối ở nước ta với 3 phiên bản: V, VX và RS. Cả 3 bản đều trang bị động cơ 1,5 lít, sản sinh công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, đi kèm là hộp số tự động vô cấp. Hiện tại đây đang là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc hatchback tại Việt Nam.

Bên cạnh giá trị thương hiệu và lợi thế nhập nguyên chiếc thì mẫu xe này cũng mang lại cho người dùng một loạt trang bị tiện nghi gồm: ghế bọc nỉ với ghế Magic Seat (gập 4 chế độ) trên cả 3 phiên bản, trên bản VX và RS có màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối với smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth, cruise control và lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và tay nắm cửa phía trước mở cảm biến, hệ thống điều hòa tự động điều khiển cảm ứng, riêng trên bản V là điều hòa chỉnh tay. Hệ thống âm thanh gồm 4 lao trên bản V/VX) và 6 loa (phiên bản RS).

Một số tính năng an toàn trên hai bản VX và RS của Honda Jazz như hệ thống 6 túi khí, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HSA, khung xe hấp thụ lực và móc ghế an toàn cho trẻ em ở hàng ghế sau.

Phân khúc B: Toyota Vios

Độ bền, giá trị thương hiệu, khả năng giữ giá khi bán lại… chính là những ưu điểm giúp mẫu xe này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đây là dòng xe có doanh số tốt nhất của Toyota Việt Nam. Nghịch lý ở chỗ, tương tự như những “người anh em” mang họ Toyota khác tại VN, mặc dù có rất nhiều tai tiếng nhưng doanh số lại luôn trong top đầu. Trong phân khúc sedan hạng B hiện tại, Vios vẫn đứng đầu dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ Hyundai Accetn, Honda City…

Thế hệ mới vừa được giới thiệu trong tháng trước với những đổi thay khá đáng kể về mặt thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị công nghệ để thoát kiếp “thùng tôn di động”. Tuy nhiên đáng kể nhất chính là sự lột xác về công nghệ an toàn, khi trên cả 3 phiên bản đều được trang bị 7 túi khí (Hai đối thủ Honda City và Accent bản cao nhất có 6 túi khí), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bản E CVT và G có thêm cảm biến lùi.

Dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ 1.5 như cũ, sản sinh 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe dùng hộp số CVT và số sàn 5 cấp.

Phân khúc C: Mazda3

Trong phân khúc C, Toyota Altis thỉnh thoảng mới lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất của VAMA, cơ hội này đối với Honda Civic lại càng trở nên hiếm hoi. Nhưng với Mazda3 thì lại là một câu chuyện vui hơn rất nhiều, khi mẫu xe này hầu như luôn có mặt trong bảng xếp hạng hàng tháng. Có thể nói, đây chính là mẫu xe kết hợp hài hòa nhất ở tất cả các yếu tố thiết kế, tính năng, vận hành và mức giá, luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao. Minh chứng là dù phải trải qua scandal check engine “cá vàng” nhưng doanh số mẫu xe này ngày càng tăng.

Trang bị tiện ích trên mẫu C này khá phong phú: đèn pha tự động góc chiếu, điều hòa tự động, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, gương chỉnh điện, hiển thị thông tin trên kính lái, lẫy chuyển số trên vô-lăng, camera lùi, kiểm soát hành trình…Dưới nắp ca-pô là động cơ 1,5 và 2 lít. Bản 1,5 lít cho công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Bản 2.0 có sức mạnh 153 mã lực và sức kéo 200 Nm.

MPV gầm cao: Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là tân binh hoàn toàn mới tại thị trường VN, xe có cấu hình 7 chỗ theo phong cách MPV lai crossover. Gia nhập thị trường VN, mẫu xe này được đánh giá khá cao khi có nội thất rộng rãi, khoảng sáng gầm cao (tới 205mm), tích hợp khá nhiều trang bị tiện nghi và được kỳ vọng là sẽ làm Toyota Innova mất khách ở nhóm đối tượng khách hàng gia đình.

Các trang bị tiện nghi trên mẫu xe lai này bao gồm: màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch, âm thanh 6 loa (bản AT), ổ cắm điện 12V ở cả 3 hàng ghế, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình, điều hoà chỉnh cơ, cửa gió cho hàng ghế sau, ghế bọc nỉ và chỉnh tay.

Mitsubishi Xpander được phân phối với 2 phiên bản gồm cả số sàn và số tự động, cả 2 đều trang động cơ 1,5 lít cho công suất 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số AT 4 cấp hoặc MT.

Phân khúc D: Toyota Camry

Tương tự như các mẫu xe Toyota khác, Camry được đánh giá cao trong phân khúc D bởi giá trị thương hiệu, độ bền, tính ổn định và khả năng giữ giá khi bán lại. Xe Nhật trong phân khúc này còn có Honda Accrord, Mazda6 nhưng không “qua cửa” được Camry bởi với nhiều khách hàng Việt, mẫu xe này đã trở thành một tượng đài trong phân khúc D.

Hiện Camry đang được bán với 3 phiên bản là 2.0E, 2.5G, 2.5Q. Trong đó bản 2.0E sử dụng động cơ 2 lít 4 xi-lanh công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Bản 2.5G và 2.5Q dùng chung động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh, công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 231 Nm. Cả 3 phiên bản đều trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Các tính năng an toàn có: phanh ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí, đèn báo phanh khẩn cấp. Camera lùi chỉ có trên 2.5Q.

SUV cỡ C: Mazda CX-5

Chiếc Ciaz mới được thay đổi cụm đèn pha sắc sảo hơn cùng dãy Đại lý xe Ford tại Đà Nẵng đèn LED chạy ban ngày. Lưới tản nhiệt và hốc hút gió cũng mang thiết kế mới có phần hầm hố hơn. Xe có 7 màu sơn ngoại thất là xám, đen, xanh dương, đỏ, nâu, bạc và trắng. Bộ mâm thiết mới đẹp hơn có kích thước 15 inch.

chúng tôi mong chờ những tín hiệu tích cực tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 khi Audi Việt Nam kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết.

Tại VMS 2018, Audi Việt Nam cũng sẽ lần đầu tiên trình chiếu thước phim „Việt Nam – Vùng đất quattro“ tại gian trưng bày của Audi. Nhóm Audi Việt Nam thực hiện ghi hình tại nhiều địa điểm trên đất nước trong một năm qua để ghi lại những cảnh đẹp tự nhiên của Việt Nam cũng như kỷ niệm chặng đường 10 năm đầu tiên của Audi và quattro tại Việt Nam. Khách tham quan gian trưng bày Audi tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn thời trang, trải nghiệm các trò chơi để giành các phần quà Audi. Audi Việt Nam sẽ tiết lộ thêm nhiều hoạt động khi VMS 2018 tới gần.

Để kỷ niệm 10 năm Audi và quattro tại Việt Nam, Audi Việt Nam sẽ mời 10 khách hàng đầu tiên đặt Audi A8L quattro và Audi Q8 quattro tham dự sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018. Ngày đặt xe bắt đầu từ 20 tháng 8 năm 2018.

Trong khi ngoại thất thay đổi khá nhiều thì không gian nội thất Ford Ranger mới Đà Nẵng gần như được giữ nguyên. Đáng chú ý nhất là các hệ thống an toàn đã được nâng cấp như cân bằng điện tử, cảm biến khoảng cách, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tuy nhiên, hơi tiếc khi xe chỉ được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Suzuki cũng nâng cấp động cơ xăng mới là loại 1.5 lít thay cho loại 1.4 lít, cỗ máy mới cho sức mạnh 105 mã lực và mômen xoắn cực đại 138Nm khá trễ là 6.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 5 lít cho 100km (số tự động 4 cấp).

Nếu như tại Mỹ, Mazda CX-5 gần như không thể chen chân vào cuộc đua doanh số với Honda CR-V và Nissan X-Trail thì tại Việt Nam, câu chuyên được đảo ngược bởi CX-5 tỏ ra lợi thế hơn về giá bán và trang bị an toàn.

CX-5 bán ra tại Việt Nam có 3 phiên bản tùy chọn, gồm bản 2.0 2WD, 2.5 2WD và 2.5 AWD, hộp số 6 cấp tự động. Ford Everest mới tại Đà Nẵng

Như đã nói, điểm nhấn trên CX-5 chính là trang bị an toàn, với một danh sách “tận răng” như: G-Vectoring, công nghệ hỗ trợ khi vào cua, điều chỉnh mô-men xoắn của động cơ giúp cảm giác lái tốt hơn, phanh tay điện tử tích hợp chức năng hỗ trợ giữ chân phanh Auto Hold, cảm biến đỗ xe, Chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BACân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, Mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, khóa cửa tự động, Định vị GPS, camera lùi, 6 túi khí, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM; Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA.

SUV cỡ D: Toyota Fortuner

COMMENTS