Lợi bất cập hại?

Sự thôi thúc phải ngăn cản Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hành động này có thể gây các hậu quả ngoài tầm kiểm soá

Tây Ban Nha quyết “khóa chặt” Modric
Ô nhiễm không khí tàn phá trí thông minh
Cải tạo mới nội thất văn phòng trọn gói nổi bật

Sự thôi thúc phải ngăn cản Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hành động này có thể gây các hậu quả ngoài tầm kiểm soát.

  • Nga – Mỹ khó đụng độ ở Syria?
  • Nga chê hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ thua S-400
  • Vừa trừng phạt, Mỹ vừa đe dọa trút thêm “đau đớn” lên Nga
  • Nga - Mỹ khó đụng độ ở Syria?

    Nga – Mỹ khó đụng độ ở Syria?

  • Nga chê hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ thua S-400

    Nga chê hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ thua S-400

  • Nga - Mỹ khó đụng độ ở Syria?

    Nga – Mỹ khó đụng độ ở Syria?

  • Nga chê hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ thua S-400

  • Vừa trừng phạt, Mỹ vừa đe dọa trút thêm “đau đớn” lên Nga

Dự luật “Bảo vệ bầu cử khỏi các nguy cơ bằng cách thiết lập lằn ranh đỏ” (DETER) có nội dung Mỹ tự động giáng trừng phạt lên 1 loạt công ty và ngành công nghiệp Nga nếu giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ xác nhận có xảy ra sự can thiệp từ Moscow.

Thế nhưng, nếu thành luật và được ứng dụng, các phương pháp trừng phạt kể trên sẽ quay ngược lại làm hại kinh tế Mỹ cũng như các lợi ích hợp pháp của đồng minh của Mỹ, còn Điện Kremlin vô sự.

Lợi bất cập hại? - Ảnh 1.

Một nhà máy lọc dầu ở Novokuibyshevsk – Nga.Ảnh: BLOOMBERG

DETER sẽ gây thêm khoảng cách giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề trừng phạt, làm mất ổn định các phân khúc năng lượng và dầu khí, đồng thời chặn các con phố các công ty Mỹ vào Nga trong khi mở rộng cửa cho các đối thủ Trung Quốc và châu Âu.

Tệ hơn cả là các công ty Nga không phải chịu thiệt hại hơn là mấy so có các lệnh trừng phạt giai đoạn này, còn các công ty Mỹ buộc phải rút khỏi các liên doanh ở Nga hoặc có đối tác Nga, chấm dứt các dự án mới và nhận về thiệt hại tài chính nặng nề. Chỉ cần 1 công ty Nga mua cổ phần ở bất kỳ dự án nào đó trên địa cầu cũng đã đủ để “đá” công ty Mỹ ra, từ đó tạo điều kiện cho ngành năng lượng Nga kiểm soát nhiều dự án hơn và đạt được nhiều lợi thế chính trị hơn.

Điều đó không có nghĩa là Mỹ không nên đáp trả 1 khi Nga can thiệp. Đạo luật Đối phó kẻ thù của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA) đã được thông qua vào mùa hè năm ngoái có sự ủng hộ lớn của lưỡng đảng. Quốc hội Mỹ nên tập trung cập nhật và tăng lên sức nặng của các phương pháp này, đồng thời kết hợp có các ý tưởng mới đến từ Hội đồng Đại Tây Dương.

Richard Sawaya, Phó Chủ tịch Hội đồng Ngoại thương quốc gia Mỹ

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ cao tầng khác ở bình thạnh thì click ở đó Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS