Giá vật liệu xây dựng ‘giảm tốc’

thiet ke noi that

Tại TP.HCM, quý 2 và 3/2017, 1 số chất liệu thi công như sắt thép liên tục tăng có mức gần 2 triệu đồng/tấn và đang đứng ở mức từ 15 - 16 triệu đồng/

Những băn khoăn từ các vật liệu thay thế amiăng trắng
Nguồn cung khan hiếm, giá cát xây dựng tiếp tục tăng cao
Các sở xây dựng phía Nam tìm cách chống đầu cơ, lũng đoạn cát

Tại TP.HCM, quý 2 và 3/2017, 1 số chất liệu thi công như sắt thép liên tục tăng có mức gần 2 triệu đồng/tấn và đang đứng ở mức từ 15 – 16 triệu đồng/tấn tùy thương hiệu.

Chọn mua gạch ốp lát. ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Hay giá cát dao động từ 450.000 – 480.000 đồng/m3, dù giảm nhẹ so có khi cao điểm khi tăng giá lên gần 600.000 đồng/m3 nhưng vẫn gấp 3 – 4 lần so có đầu năm. Riêng giá cát tăng là do khan hiếm nguồn cung vì nhiều địa phương hạn chế việc khai thác cát do gây sạt lở nghiêm trọng. Theo tiên đoán của Hiệp hội Thép VN, sau khi đã tăng lên giá khá cao thì từ nay đến cuối năm, giá nguyên chất liệu địa cầu sẽ khó tăng mạnh nên giá thép thi công trong nước tiên đoán cũng sẽ không biến động nhiều.

Trong khi đây, một số loại chất liệu thi công khác vẫn khá ổn định về giá. Ví dụ xi măng vẫn ở mức 88.000 – 90.000 đồng/bao (phân phối lẻ), gạch thi công tuynel (Bình Dương) dao động 1.000 – 1.100 đồng/viên, gạch ống xi măng 2.000 đồng/viên, ngói chính 13.000 – 13.500 đồng/viên… Mặc dù có sự biến động mạnh của thép và cát nhưng tổng quan phân khúc chất liệu thi công từ đầu năm đến hết quý 3/2017 đều tăng trưởng về lượng. Như sản lượng thép thi công tiêu thụ tăng hơn 14% so cộng kỳ năm trước, lượng xi măng phân phối ra của một số doanh nghiệp cũng tăng 4%. Sản xuất gạch ốp lát cũng đạt 416 triệu m2, tăng 4% so cộng kỳ 2016 và sứ vệ sinh sản xuất đạt 9,9 triệu sản phẩm, cũng tăng 4%…

Giám đốc 1 doanh nghiệp thi công ở TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, một số công trình chủ yếu bước vào GĐ đã đi vào hoạt động nên gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, sơn tường… sẽ bước vào GĐ cao điểm phân phối hàng. Nhưng do phân khúc giai đoạn này có rất nhiều thương hiệu trong và ngoài nước tranh giành gay gắt nên một số nhà cung cấp cũng chẳng thể tăng giá. Chẳng hạn như gạch ốp lát của một số doanh nghiệp nội địa như Đồng Tâm, Viglacera, Taicera, Bạch Mã… đang phải đối đầu gay gắt có sản phẩm cộng loại từ Trung Quốc và Ấn Độ. “Sản phẩm Trung Quốc thì giá thấp hơn hẳn nên cũng có nhiều bạn chọn lọc do túi tiền ít. Trong khi đây nhiều thương hiệu gạch ốp lát của Ấn Độ dù giá cao hơn nhưng do mẫu mã đẹp nên được nhiều người chọn lọc so có thương hiệu trong nước. Hay như phân khúc sơn tường thì một số thương hiệu nội cũng bị lép vế.


Thietkexaydung.edu.vn – Theo Thanh niên

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0