Vướng giải phóng mặt bằng, hầm chui An Sương chậm tiến độ

Nhánh N2 hầm chui qua ngã tư cầu vượt An Sương hiện vướng giải phóng mặt bằng phía quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TP.HCM), không kịp thông xe vào cuối nă

Mỹ tăng thuế suất đối với thép và nhôm nhập khẩu: Châm ngòi cho một cuộc chiến thương mại?
Dân đề nghị tăng chỗ đậu ô tô chung cư
Thi công khách sạn 27 tầng thiếu che chắn, vật liệu liên tục rơi

Nhánh N2 hầm chui qua ngã tư cầu vượt An Sương hiện vướng giải phóng mặt bằng phía quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TP.HCM), không kịp thông xe vào cuối năm 2018.

Trao đổi có Zing.vn, ông Phạm Ngọc Dũng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết nhánh hầm N2 (hướng quốc lộ 22 đi Trường Chinh) hiện thi công được 3/5 đốt hầm kín; đoạn hầm hở phía những con phố Trường Chinh (quận 12) đã đã đi vào hoạt động 5/7 đốt hầm hở. Đồng thời, đoạn hầm hở phía quốc lộ 22 chưa thể thi công do khu 3 chưa được UBND huyện Hóc Môn bàn giao mặt bằng

Theo ông Dũng, việc thi công hầm chui qua nút giao thông ngã tư An Sương buộc chừa 1 phần quy mô giữa nhánh hầm N1 và N2, để thi công tuyến metro đô thị trong tương lai. Do đây, khi thi công nhánh hầm N2, buộc đơn vị giải tỏa 1 phần khu dân cư dọc tuyến quốc lộ 22 (gần bến xe An Sương) để mở rộng những con phố.

“UBND huyện Hóc Môn đang làm thủ tục bồi thường, giải phóng mặt bằng và cấp đất tái an cư cho những hộ bị ảnh hưởng. Theo công đoạn, cuối năm 2018 huyện Hóc Môn sẽ bàn giao mặt bằng, khu 3 sẽ áp dụng thi công phần hầm còn lại phía quốc lộ 22. Dự kiến, dự án đã đi vào hoạt động và thông xe đầu năm 2019”, ông Dũng cho biết.

Nhánh hầm chui N2 qua ngã tư An Sương chậm công đoạn do thiếu mặt bằng thi công. Ảnh: An Huy.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Dũng, vì chưa có mặt bằng nên đơn vị chỉ thi công hầm chui được 1 hướng phía những con phố Trường Chinh (quận 12), dự án cũng bị chậm lại.

Sau khi đưa nhánh N1 vào thông xe, lượng phương tiện hướng từ trung tâm đô thị lưu thông qua hầm chui đi những huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) và Tây Ninh ổn định, không xảy ra ùn ứ. Tuy nhiên, vẫn còn hiện trạng xe máy lưu thông qua hầm chui gây mất an toàn giao thông.

Dự án hầm chui N1 và N2 qua nút giao thông ngã tư An Sương là 1 trong 6 dự án trung tâm của TP.HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn đô thị.

Nhánh hầm N1 thông xe ngày 14/3, dài 445 m, đoạn hầm kín dài 125 m, tĩnh không cao 4,75 m, hầm hở phía Trường Chinh dài 140 m, phía quốc lộ 22 dài 120 m. Nhánh hầm N2 (quốc lộ 22 – Trường Chinh) dài 385 m, đoạn hầm kín dài 125 m, tĩnh không cao 4,75 m, hầm hở phía quốc lộ 22 dài 120 m và phía Trường Chinh dài 140 m. Tổng mức đầu tư dự án là 514 tỷ đồng.

Vị trí gần dự án thi công hầm chui An Sương. Ảnh: Google Maps.
Thietkexaydung.edu.vn – Theo Zing

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS