Người tiêu dùng đau đầu với “ma trận” gạch ốp lát

Thị trường gạch ốp lát đang tràn ngập 1 số chủng loại, mẫu mã và thương hiệu của 1 số nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu. Lựa chọn gạch ốp lát như

Thị trường vật liệu – nội thất “vào mùa”
Giá vật liệu xây dựng sau bão số 12: Nhiều đơn vị niêm yết giá sai quy định
Qua “cơn sốt”, bất động sản khu Tây TP. HCM vẫn giữ giá

Thị trường gạch ốp lát đang tràn ngập 1 số chủng loại, mẫu mã và thương hiệu của 1 số nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu. Lựa chọn gạch ốp lát như thế nào để cung cấp được 1 số đề nghị về mẫu mã, chất lượng và thích hợp “túi tiền” là điều không hề thuận tiện có người mua giai đoạn này.



Cũng giống phân khúc sơn, sự đa dang về mẫu mã, chủng loại và thương hiệu của gạch ốp lát cũng khiến người tiêu dùng đau đầu. Ảnh: Dũng Minh

Hoa mắt có mẫu mã, giá cả

Anh Hoàng Minh (quận 9, TP.HCM) cho biết, anh đang chọn gạch ốp tường và lát nền cho căn nhà 1 trệt 1 lầu, tổng diện tích 180 m2. Tuy nhiên, khi nghiên cứu phân khúc, anh “hoa cả mắt” có 1 số chủng loại, mẫu mã, giá cả của đủ 1 số thương hiệu như porcelain (xương phân phối sứ), gạch granite, rồi là ceramic, men bóng, men mờ…

Về giá, gạch granite lát 80×80 bóng kiếng toàn phần Đồng Tâm đại lý chào 475.000 đồng/m2 loại 1, 380.000 đồng/m2 loại 2. Gạch ốp 80×40 loại 1 là 400.000 đồng/m2, loại 2 là 320.000 đồng/m2. Gạch Thạch Bàn có giá từ 160.000 – 260.000 đồng/m2. Sản phẩm ốp Vietceramics dòng hàng từ Thái Lan có giá tầm 700.000 đồng/m2, từ Bồ Đào Nha là 940.000 đồng/m2, dòng hàng nhập khẩu từ Italia là 2,7 triệu đồng/m2, dòng Casabella hơn 3 triệu đồng/m2…

Sau 1 hồi cân nhắc kinh phí và mẫu mã, anh Minh chọn lọc chọn mua gạch granite loại 1 của Đồng Tâm để ốp lát. Lý giải cho chọn lọc của mình, anh cho biết, sản phẩm sản xuất trong nước nhìn màu sắc và mẫu mã sắc nét không thua kém hàng nhập khẩu, trong khi giá cả thích hợp có túi tiền của gia đình. Ngoài ra, để chắc chắn độ bền cho sàn nhà, anh chọn gạch granite, bởi chất lượng gạch granite tốt hơn gạch ceramic, độ chống mài mòn cao, tăng tuổi thọ cho công trình.

Tương tự, anh Đỗ Tuấn (quận 2) cho biết, việc chọn gạch ốp lát để đã đi vào hoạt động nhà giống như lạc vào 1 khu rừng, giá cả thì vô chừng, thương hiệu, mẫu mã cũng khiến người tiêu dùng hoa mắt.

Sau khi đi 1 vòng quanh 1 số showroom gạch, cuối cùng anh Tuấn đã chọn gạch granite của Đồng Tâm loại 470.000 đồng/m2 cho phòng khách, 1 số khu vực còn lại là gạch granite của CMC có giá 240.000 đồng/m2 để tiết giảm kinh phí.

Anh Phi (quận 9), kinh doanh chất liệu thi công nhiều năm cho biết, 3 loại gạch ốp lát phổ biến thường được sử dụng trong 1 số công trình thi công hiện này là gạch ceramic, gạch porcelain và gạch granite. Về mẫu mã, có hai dòng chính là men bóng và men mờ, mỗi dòng có 1 thế mạnh riêng. Tuỳ theo công nghệ sản xuất, nguyên liệu sản phẩm, độ bền…, mà giá cả chênh nhau rõ rệt.

Hàng nội dần khẳng định vị thế trên sân nhà

Sau thời gian dài bị gạch Trung Quốc lấn lướt, hiện các thương hiệu gạch ốp lát trong nước đang dần chiếm lĩnh phân khúc. Khảo sát ở các cửa hàng, trung tâm thương mại chất liệu thi công lớn ở TP.HCM, ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, 1 số sản phẩm gạch ốp lát thương hiệu Việt được bày phân phối áp đảo cả về gian hàng và mẫu mã như Viglacera, Đồng Tâm, CMC…

Theo đại diện 1 cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát ở TP.HCM, nếu 1 sốh đây vài năm, hàng Trung Quốc chiếm 70 – 80% doanh số, thì giai đoạn này, “gió đã xoay chiều” khi mật độ này đã dành cho các thương hiệu Việt. Có dao động 20% mẫu hàng nhập khẩu Tây Ban Nha, Mỹ, Ấn Độ, Italia, Indonesia…, nhưng 1 số loại gạch này ít có người hỏi mua, bởi giá cao. Trong khi đây, gạch ốp lát Trung Quốc hiện chỉ chiếm 5 – 10% doanh số.

Anh Nam (quận Bình Thạnh), kiến trúc sư cho biết, khi kiến trúc và giải đáp công trình, anh hay giải đáp cho bạn 1 số thương hiệu gạch ốp lát trong nước như Viglacera, Đồng Tâm, CMC, Thạch Bàn… Người tiêu dùng bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm gạch ốp lát trong nước, không chỉ bởi kinh phí hợp lý, mà chất lượng, mẫu mã càng ngày càng được cải tiến phong phú, bắt mắt hơn.

Nhiều nhà sản xuất trong nước như Thạch Bàn, Đồng Tâm, Viglacera Tiên Sơn, CMC cũng có đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt mà giá cả lại thích hợp.

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần CMC cho biết, Công ty đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát granite cao cấp công nghệ muối tan ở Nhà máy CMC Phú Thọ có ý tưởng thiết lập 1 phân khúc phân khúc cho dòng sản phẩm đẳng cao cấp có giá phân phối tốt hơn, ít đối thủ tranh đua hơn. Đây chính là bước ngoặt quan trọng, giúp tiết giảm kinh phí, nhân lực trong quá trình sản xuất, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty 1 1 sốh rõ rệt.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS