Không thu phí cao tốc Hải Phòng-Hạ Long nhưng lại mất phí qua cầu

(Vinhomescentralparktc.comO)- Từ ngày 1-9, tuyến 1 số con phố xa lộ Hải Phòng-Hạ Long và cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào làm việc. Các ph

Tiêu chuẩn thiết kế thi công nội thất nhà hàng thức ăn nhanh cao cấp
Dự án Stella Võ Văn Kiệt – sống an nhiên cho người Tp.Hồ Chí Minh
Thủ tướng, nguyên Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Hạ Long-Hải Phòng

(Vinhomescentralparktc.comO)- Từ ngày 1-9, tuyến 1 số con phố xa lộ Hải Phòng-Hạ Long và cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào làm việc. Các phương tiện tham dự giao thông trên tuyến xa lộ này không bị mất phí 1 số con phố bộ nhưng vẫn mất phí qua cầu.

  • Băn khoăn xa lộ Bắc – Nam
  • Bay “xa lộ”, giá vé chưa giảm
  • Đường xa lộ đắt vì quản lý kém!
  • Đường xa lộ đắt đỏ vì dự án đặc biệt!
  • Băn khoăn xa lộ Bắc - Nam

    Băn khoăn xa lộ Bắc – Nam

  • Bay “xa lộ”, giá vé chưa giảm

    Bay “xa lộ”, giá vé chưa giảm

  • Băn khoăn xa lộ Bắc - Nam

    Băn khoăn xa lộ Bắc – Nam

  • Bay “xa lộ”, giá vé chưa giảm

  • Đường xa lộ đắt vì quản lý kém!

  • Đường xa lộ đắt đỏ vì dự án đặc biệt!

Theo Quyết định số 3327/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành về việc phê duyệt phương án tổ chức giao thông trên tuyến xa lộ nối TP Hạ Long có cầu Bạch Đằng và cầu Bạch Đằng, ở 1 số con phố dẫn và nút giao cuối tuyến, 1 số phương tiện chỉ được phép chạy có tốc độ tối đa là 80 km/giờ cho cả 2 làn xe chạy trên mỗi hướng đi, tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ. Khoảng 1 sốh an toàn tối thiểu giữa 1 số xe được quy định là 55 m đối có tốc độ 80 km/giờ và 35 m đối có tốc độ từ trên 60 km/giờ.

Không thu phí xa lộ Hải Phòng-Hạ Long nhưng lại mất phí qua cầu - Ảnh 1.

Nút giao xa lộ Hải Phòng – Hạ Long có Quốc lộ 8

Công trình cầu Bạch Đằng có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, dài 5,4 km gồm cả 1 số con phố dẫn, kiến trúc 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Đây là cây cầu có kiến trúc dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được phân tích là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam giai đoạn này, đồng thời cũng là 1 trong các cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất giai đoạn này.

Do được đầu tư theo hình thức BOT, nên phương tiện qua cầu sẽ phả trả phí. Trạm thu phí cầu Bạch Đằng sẽ đặt ở ở lý trình Km20+660, gồm 8 làn xe, trong đó có 2 làn sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng, 4 làn ở giữa thứ hai sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng kết hợp có 1 dừng và 2 làn thu phí ngoài cộng sử dụng công nghệ thu phí 1 dừng.

Dự án xa lộ Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng có tổng chiều dài toàn tuyến 25,2 km có vận tốc kiến trúc toàn tuyến là 100 km/giờ.

Dự án nằm trong quy hoạch phát triển 1 số con phố bộ xa lộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ở Quyết định số 326/QĐ-Ttg ngày 1-3-2016. Tổng mức đầu tư của hai dự án là 13.693 tỉ đồng, trong đó dự án 1 số con phố nối Hạ Long có cầu Bạch Đằng là 6.416 tỉ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Còn dự án cầu Bạch Đằng là 7.277 tỉ đồng gồm vốn ngân sách 488 tỉ đồng phục vụ giải phóng mặt bằng rà phá bom mìn, còn vốn nhà đầu tư là 6.789 tỉ đồng.

Tr.Đức

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ chung cư khác ở bình thạnh thì click ở đó Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS