“Hoa mắt, chóng mặt” với thị trường sơn xây dựng

thiet ke noi that

Sau vụ việc cư dân dự án New Horison 87 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ứng vì chủ đầu tư tự ý đổi màu sơn công trình đã cho thấy tầm quan trọ

Hải Phòng xây dựng các KCN thu hút FDI
Thép Việt nguy cơ bị loại khi ông Trump tăng thuế
Thép xây dựng tiêu thụ mạnh

Sau vụ việc cư dân dự án New Horison 87 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ứng vì chủ đầu tư tự ý đổi màu sơn công trình đã cho thấy tầm quan trọng của việc chọn loại sơn, màu sơn. Màu sơn không chỉ tạo nên bộ mặt của dự án, mà còn cả danh tiếng cho chủ đầu tư.



Sơn kém chất lượng không chỉ làm mất mỹ quan thành phố mà còn làm xấu mặt chủ đầu tư

Doanh nghiệp lớn so đo về giá

Không khó để cảm thấy, dù càng ngày càng có nhiều 1 số dự án giảm quy mô dùng sơn, tăng quy mô dùng kính hoặc chất liệu thay thế khác (như tấm aluminium, đá ốp…), nhưng sơn vẫn là 1 phần chẳng thể thiếu có mỗi công trình thi công.

Chia sẻ có phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Bùi Thị Xoan, Trưởng phòng Kinh doanh Xuân Mai Invest cho biết, do 1 số dự án được thi công có số lượng tòa nhà, căn hộ chung cư lớn và quan hệ mật thiết đến danh tiếng của chủ đầu tư, nên 1 số chủ đầu tư thường đưa ra đề nghị cho sản phẩm sơn là “giá cả phải hợp lý”.

Thị trường sơn cũng có nét tương tự như phân khúc thời trang, tức là có xu hướng theo năm, theo mùa. Một điểm chung mà đại diện 1 số nhà sản xuất, bán sơn nhận định về xu hướng phân khúc, đây là năm 2017 ghi nhận sự chuyển tông của 1 số chủ đầu tư và người dân khi 1 số loại màu sắc dịu nhẹ, trang nhã lên ngôi, trong khí trước đây là 1 số loại sơn có màu sắc đậm, mạnh mẽ được ưa chuộng.

Để hài hòa hai nhân tố này, thường 1 số hãng sơn sẽ có bộ phận dự án và 1 số sản phẩm sơn tương ứng. Các chủ đầu tư thường chọn lọc 1 số loại sơn của các thương hiệu lớn, sản phẩm có thời gian kiểm chứng thực tại ít nhất 5 năm.

Trong khi đây, bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Takira Việt Nam cho biết, ở 1 số công trình lớn, chủ đầu tư càng càng ngày càng đề nghị giá rẻ, chất lượng không được đề cao.

“Người ta không quan tâm nhiều về chất lượng, điều này còn diễn ra có cả 1 số công ty thi công lớn”, bà Phương nói.

Thực tế, hiện có nhiều tòa chung cư chỉ mới đưa vào sử dụng 1 thời gian ngắn, nhưng lớp áo đẹp ngoại khu đã bị bong tróc, mốc meo, tòa nhà nhìn như người bị vảy nến.

Khách lẻ lại coi trọng chất lượng

Trong khi nhiều chủ dự án cân đong về giá cả, thì khách lẻ, nhà dân lại mua theo lòng tin và theo thị hiếu.

Nhóm mua theo lòng tin là đặt cược chất lượng, bộ mặt công trình cho đơn vị cung cấp, giải đáp về sơn.

Đại diện 1 đơn vị bán sơn cho biết: “Nhiều bạn rất dễ tính, họ đến và hỏi chúng tôi loại sơn nào ngoài trời tốt, trong nhà tốt, chúng tôi giải đáp là họ chọn ngay, lắm khi cũng không quan tâm về giá bán”.

Trong khi đây, nhóm bạn mua theo thị hiếu thì khó tính hơn, họ thường xem nhiều mẫu nhà, mẫu sơn, sau đây có thể đi vài ba cửa hàng, đại lý để xem xét về giá.

“Điểm chung của nhóm bạn này là thường chọn lọc sơn của 1 số hãng có tên tuổi, quảng cáo nhiều”, chủ 1 cửa hàng sơn trên phố Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Theo phân tích của 1 số chủ cửa hàng, đơn vị bán sơn, 1 số bạn lẻ thường quan tâm đến màu sắc, chất lượng sơn chứ ít khi “cò kè” về giá.

“Người dân càng ngày càng quan tâm đến dòng sản phẩm đẳng cấp, chắc chắn sức khỏe, chứ giá cả họ không quan tâm nhiều. Công ty tôi có đến 80% sản phẩm sơn chất lượng là dành cho 1 số bạn cá nhân, hộ gia đình”, bà Phương cho biết.

Chia sẻ có Đầu tư Bất động sản, đại diện 1 hãng sơn cho biết: “Thị trường sơn cũng ẩn chứa nhiều vấn đề về chất lượng, độ an toàn cho người sử dụng, các điều vốn không dễ nhìn nhận bằng sự quan sát thông thường mà đòi hỏi kiến thức nhất định. Người tiêu dùng cần tỉnh táo và có sự chọn lọc cẩn thận để có được các sản phẩm tốt cho sức khỏe và có độ bền”.

Thực tế cho thấy, không ít công ty sản xuất sơn không hề có chế độ bảo dưỡng sản phẩm, kể cả 1 số thương hiệu sơn có tên tuổi. Lý do đưa ra là, chất lượng của sơn còn tùy thuộc vào nhiều nhân tố, như vận chuyển, bảo quản, sử dụng…

“Trước hiện trạng thiếu quản lý nghiêm ngặt về chất lượng sơn, vàng thau lẫn lộn và sự thổi phồng của thông điệp quảng cáo, đến chúng tôi là người trong nghề lắm khi còn “hoa mắt, chóng mặt” nữa là người tiêu dùng. Vì vậy, 1 số bạn cần nghiên cứu kỹ về cơ chế bảo dưỡng sản phẩm, đặc trưng là 1 số thành phần của sơn, xuất xứ sản phẩm để xem có chắc chắn sức khỏe hay không”, đại diện 1 đơn vị sản xuất sơn chia sẻ.

Duanmasterianphu.com – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0