Hết sức thận trọng khi xây ga tàu điện ngầm C9 cạnh Hồ Gươm

Để chọn lọc địa điểm đặt ga ngầm C9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần chắc chắn nhà ga thực hiện đúng công năng vận tải

Có nên thiết kế và thi công không gian quán trà sữa nhỏ đẹp chuyên nghiệp
Tư vấn giải pháp nội thất showroom đẹp hỗ trợ thiết kế
Căn hộ cao cấp NBB GARDEN 3 trải nghiệm tuyệt vời khu yên tĩnh vị trí mặt tiền

Để chọn lọc địa điểm đặt ga ngầm C9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng cần chắc chắn nhà ga thực hiện đúng công năng vận tải và bảo tồn di tích quốc gia Hồ Gươm theo đúng quy đinh pháp luật.

  • Biển người và cờ đỏ “thắp sáng” hồ Gươm mừng chiến tích Olympic Việt Nam
  • Bộ VH-TT-DL lên tiếng việc xây ga tàu điện ngầm sát hồ Gươm
  • Hồ Gươm tràn ngập pháo sáng và cờ đỏ mừng chiến thắng Olympic Việt Nam

  • Biển người và cờ đỏ “thắp sáng” hồ Gươm mừng chiến tích Olympic Việt Nam

  • Bộ VH-TT-DL lên tiếng việc xây ga tàu điện ngầm sát hồ Gươm

    Bộ VH-TT-DL lên tiếng việc xây ga tàu điện ngầm sát hồ Gươm


  • Biển người và cờ đỏ “thắp sáng” hồ Gươm mừng chiến tích Olympic Việt Nam

  • Bộ VH-TT-DL lên tiếng việc xây ga tàu điện ngầm sát hồ Gươm

  • Hồ Gươm tràn ngập pháo sáng và cờ đỏ mừng chiến thắng Olympic Việt Nam

Để chọn lọc địa điểm đặt ga ngầm C9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, cần chắc chắn nhà ga thực hiện đúng công năng vận tải và bảo tồn di tích quốc gia theo đúng quy đinh pháp luật.

Hết sức thận trọng khi xây ga tàu điện ngầm C9 cạnh Hồ Gươm - Ảnh 1.

Nhà ga ngầm C9 1 sốh chân Tháp Bút chỉ 8,2m, 1 sốh gò đá chân tháp chỉ 1m

Việc đặt nhà ga ngầm các con phố sắt thành thị ven Hồ Gươm đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía 1 số chuyên gia, nhà khoa học. Nhiều ý kiến lo ngại công trình giao thông này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khu di tích quốc gia độc đáo, có đến các tiềm ẩn về rủi ro cho Tháp Bút và Hồ Gươm.

Theo đấy, hầm nhà ga C9 1 sốh chân Tháp Bút 8,2m, 1 sốh gò đá chân tháp 1m; thân ga (dài 150m, rộng 21,4m, sâu 17,45m, 3 tầng) nằm chính dưới các con phố Đinh Tiên Hoàng và vườn hoa hồ Hoàn Kiếm.

Khoảng 1 sốh ngắn nhất từ thân ga tới Hồ Hoàn Kiếm 10m, tượng đài cảm tử 81m, đền Bà Kiệu 83m, vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ 120m, Tháp Bút 36m. Nhà ga có phần nằm trong khu vực bảo vệ 2 (khu vực bao quanh vùng lõi) của di tích quốc gia độc đáo Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn.

Liên quan đến vấn đề này, ở buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 30/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án tuyến các con phố sắt thành thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo do TP. Hà Nội làm cơ quan chủ quản đầu tư. Trong đấy, việc chọn lọc địa điểm đặt ga C9 đang cho thấy sự cực kỳ thận trọng của TP. Hà Nội và 1 số bộ ngành liên quan.

Hết sức thận trọng khi xây ga tàu điện ngầm C9 cạnh Hồ Gươm - Ảnh 2.

Đường sắt thành thị Hà Nội đoạn số 2: Chậm công đoạn 10 năm, xin tăng vốn hơn 16 nghìn tỷ đồng

Theo ông Đông, chọn lọc địa điểm đặt ga có nhiều tiêu chí: Vị trí đặt ga cần thuận lợi cho sự đi đến của hành khách, thuận lợi cho công tác vận tải, quản lý dự án. Do đấy, TP. Hà Nội cần tính toán tham vấn 1 số ý kiến của 1 số cơ quan bộ ngành, chuyên gia, nhà khoa học và đã công khai lấy ý kiến của người dân.

Một phần ga của C9 năm trong khu vực bảo vệ 2 của Hồ Hoàn Kiếm, theo công dụng, Bộ Văn hoá thể thao và du lịch sẽ phải có các ý kiến về việc quản lý 1 số di tích.

“Để giải quyết vấn đề này và chọn lọc được địa điểm đặt ga thích hợp, tôi cho rằng phải có phân tách tác động môi trường, tác động di tích và việc quản lý di tích. Với trách nghiệm của mình, Hà Nội sẽ phải làm việc này và báo cáo 1 số cơ quan có thẩm quyền để chắc chắn nhà ga thực hiện đúng công năng vận tải và bảo tổn di tích quốc gia theo đúng quy đinh pháp luật”, ông Đông khẳng định.

Được biết, dự án đầu tư thi công tuyến Đường sắt thành thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo là dự án trung tâm quốc gia của TP. Hà Nội, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Chiều dài toàn tuyến dao động 11,5km; đoạn trên cao dài dao động 2,6km; đoạn ngầm dài dao động 8,9km; khu Depot rộng 17,5ha ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt ở chọn lọc đầu tư số 2054/QĐ – UBND ngày 13/11/2008. Đến nay, sau 15 năm nghiên cứu có rất nhiều lần lấy ý kiến, điều chỉnh quy hoạch địa điểm và kiến trúc, dự án ga ngầm C9 vẫn chưa thể thống nhất phương án thi công do vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên gia và dư luận.

Nếu cứ tiếp tục kéo dài, công tác dự định triển khai dự án này rất có thể sẽ đi vào “ngõ cụt”.

Theo Minh Anh (theleader.vn)

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ cao tầng khác ở bình thạnh thì click ở đấy Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS