Hà Nội: Quy hoạch và xây dựng Bến xe khách Yên Sở

Sở GT-VT Hà Nội vừa tài liệu chính thức về việc quy hoạch và thi công Bến xe khách Yên Sở. Cụ thể, Bến xe khách Yên Sở đã được xác định trong Đồ án

Hà Nội: Đường sắt đô thị số 2 vừa đội vốn vừa xâm phạm không gian văn hoá
Giá vật liệu xây dựng ‘giảm tốc’
8 năm chậm triển khai, chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng gần 3.500 tỷ đồng tại Vũng Tàu xin giãn tiến độ thêm 4 năm nữa

Sở GT-VT Hà Nội vừa tài liệu chính thức về việc quy hoạch và thi công Bến xe khách Yên Sở.

Cụ thể, Bến xe khách Yên Sở đã được xác định trong Đồ án quy hoạch GT-VT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đây, bến xe khách này được định hướng là bến xe khách trung hạn (chuẩn bị thực hiện đầu tư trong GĐ 2016-2020); đồng thời cũng đã được xác định trong Đồ án quy hoạch phân khu thành phố H2-4 có địa điểm nằm ở phía Nam những con phố Vành đai 3, có tổng diện tích tổng diện tích dao động 3,2ha.

Phối cảnh bến xe Yên Sở sau khi đã đi vào hoạt động

Tại Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trọng điểm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GT-VT và Viện Quy hoạch thi công Hà Nội lập thì Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh trung hạn (có tính năng hỗ trợ, giảm tải cho 3 bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm).

Trong GĐ trước mắt, sau khi đầu tư xong Bến xe khách Yên Sở và Bến xe khách Cổ Bi, sẽ tổ chức nghiên cứu kỹ điều chuyển những tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác ở Bến xe Giáp Bát về 2 bến xe này nhằm giảm tải sức ép giao thông cho tuyến quốc lộ 1A (Bến xe Giáp Bát sẽ chuyển đổi tính năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe).

Về lâu dài đối có khu vực phía Nam, sau khi đầu tư đã đi vào hoạt động Bến xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi – những con phố Vành đai 4) thì Bến xe khách Yên Sở và Bến xe khách Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi tính năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe (những tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác ở 2 bến xe khách này sẽ được điều chuyển về Bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam).

Theo kiến trúc được duyệt, bến xe Yên Sở sẽ có 4 tầng, (3 nổi, 1 hầm). Trong đây tầng hầm rộng dao động 5.000m2 được dùng làm gara trông giữ xe cho hành khách. Trung tâm bến được kiến trúc 1 tòa nhà hình tròn, gồm 3 tầng, tổng diện tích 2.000m2. Trong đây, tầng 1 là nơi phân phối vé và showroom cho thuê, tầng 2 sẽ kinh doanh đồ ăn nhanh.

Đây sẽ là bến xe khách tiên tiến nhất cả nước; khép kín từ khu vực đâyn khách, trả khách, xe xếp nốt chờ tài đến khu vực phân phối vé. Hầu hết những công đoạn ở bến xe sẽ tự động hóa, như kiểm soát xe ra vào bến bằng công nghệ, những bảng đèn led hiển thị tài liệu về chuyến xe, giờ xuất bến, cửa đâyn khách, hay khu vực xe buýt, khu vực taxi…

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Pháp luật Xã Hội

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS