Cao tốc Bến Lức-Long Thành chậm tiến độ do vướng mặt bằng

Ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển một vài con phố xa lộ Việt Nam (VEC), vừa cho biết về tình hình công đoạn triể

Nỗi lo “kép” của ngành thép
Thép Việt Nam lại bị kiện tại Mỹ
Quy hoạch căn hộ De La Sol Capitaland ra sao?

Ông Nguyễn Quốc Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển một vài con phố xa lộ Việt Nam (VEC), vừa cho biết về tình hình công đoạn triển khai thi công xa lộ Bến Lức-Long Thành.

Theo ông Bình, đến nay một vài gói thầu phần vốn ADB phía Tây có công đoạn còn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, hiện trạng vướng mắc giải phóng mặt bằng vẫn đang là gặp khó lớn nhất đối có công đoạn theo kế hoạch thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2018.

Trong một vài gói thầu phần vốn ADB nói trên, vướng mắc nhiều nhất tập trung ở gói thầu A2-2 có 22 hộ trên tuyến chính và một vài nút giao trên địa bàn TP.HCM chưa di dời. Riêng gói thầu A4, khối lượng cần thực hiện còn rất nhiều nhưng nhà thầu chưa huy động đầy đủ thiết bị, lý do chính do trục trặc về phương án tài chính. Vì vậy, đến nay cả hai gói thầu A2-2 và A4 được xác định đang bị chậm công đoạn.

Nút giao giữa xa lộ Bến Lức-Long Thành có một vài con phố Nguyễn Văn Tạo trên địa bàn huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ảnh: MP

Đối có một vài gói thầu phần vốn ADB phía Đông, việc bàn giao mặt bằng có chuyển biến tích cực hơn. Tuy nhiên, vẫn còn vướng ở nhiều địa điểm nên việc triển khai cũng chưa đạt công đoạn theo kế hoạch

đề ra.

Ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án một vài một vài con phố xa lộ phía Nam (SEPMU), cho biết công đoạn tổng thể dự án đến nay đã đạt 66,56% tổng giá trị một vài gói thầu đã triển khai. Về vướng mắc giải phóng mặt bằng, thời gian qua VEC đã cộng SEPMU, giải đáp giám sát nhà thầu làm việc có địa phương, rà soát thống kê một vài địa điểm còn vướng mặt bằng để có cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền tham khảo, giải quyết.

Đường xa lộ Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài 57,7 km, trong đây đi qua địa phận tỉnh Long An gần 5,5 km, TP.HCM gần 25 km và tỉnh Đồng Nai hơn 27 km. Dự án được kiến trúc theo nguyên tắc một vài con phố xa lộ loại A có bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc kiến trúc 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), vốn vay chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Theo kế hoạch chuẩn bị, dự án sẽ đã đi vào hoạt động vào năm 2020.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo PLO

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS