Cách ăn nhiều chất béo mà vẫn… giảm cholesterol

(Vinhomescentralparktc.comO)- Mọi người thường nghe rằng ăn nhiều chất béo làm tăng cholesterol xấu nhưng nghiên cứu của Ireland cho thấy khách mua c

Sau phẫu thuật thủy tinh thể, phải ngừng tập thể thao 1 tháng?
Thiết kế thi công nội thất nhà hàng Trung Hoa rất tinh tế
Tiêu chuẩn inox tròn đặc 304 nhập khẩu

(Vinhomescentralparktc.comO)- Mọi người thường nghe rằng ăn nhiều chất béo làm tăng cholesterol xấu nhưng nghiên cứu của Ireland cho thấy khách mua có thể đạt được điều ngược lại nếu khéo chọn món ăn.

  • “Tử thần” cholesterol đẩy ung thư phát triển nhanh gấp 100 lần
  • Tăng cholesterol xấu nên ăn gì để trị?
  • Các “hiệp sĩ” kéo giảm cholesterol

  • “Tử thần” cholesterol đẩy ung thư phát triển nhanh gấp 100 lần

  • Tăng cholesterol xấu nên ăn gì để trị?

    Tăng cholesterol xấu nên ăn gì để trị?


  • “Tử thần” cholesterol đẩy ung thư phát triển nhanh gấp 100 lần

  • Tăng cholesterol xấu nên ăn gì để trị?

  • Các “hiệp sĩ” kéo giảm cholesterol

Ăn nhiều chất béo, nhất là chất béo có lý do động vật thường làm tăng cholesterol xấu (LDL), 1 vấn đề mà rất nhiều người hay gặp giai đoạn này. Tuy nhiên, thí nghiệm của University College Dublin, 1 trường đại học ở Dublin – Ireland, gây ngạc nhiên khi những tình nguyện viên sau 6 tuần ăn đến 120 g phô mai Ireland giàu chất béo thì lại…giảm mạnh cholesterol.

Cách ăn nhiều chất béo mà vẫn… giảm cholesterol - Ảnh 1.

Chất béo từ sữa như phô mai không làm tăng cholesterol như những chất béo động vật khác – ảnh: SHUTTERSTOCK

Cụ thể, 164 tình nguyện viên trên 50 tuổi, là người thừa cân, cholesterol cao đã được chia thành 4 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 46 người, ăn 120 g phô mai Ireland mỗi ngày; nhóm thứ 2 (45 người) ăn phô mai ít béo và 21 g bơ; nhóm 3 (42 người) ăn bơ, bột canxi caseinate và 500 mg viên uống canxi bổ sung; nhóm 4 (31 người) cũng ăn 120 g phô mai giàu chất béo nhưng trước 6 tuần thử nghiệm là 6 tuần nhịn ăn hoàn toàn món này.

Những chất béo được cung cấp nhằm thay thế cho những loại chất béo động vật khác. Kết quả cho thấy phần lớn đều giảm được cholesterol có chế độ ăn chất béo như trên nhưng những nhóm giảm cholesterol tốt nhất là 2 nhóm ăn phô mai full-fat béo ngậy! Những người bị kiêng ăn món này 6 tuần trước đấy càng giảm cholesterol tốt hơn khi được ăn trở lại.

Nguyên nhân có thể do cấu trúc độc đáo của phô mai. Không giống chất béo động vật khác, những giọt axit béo trong phô mai có chứa 1 lớp màng có lợi cho sức khỏe, nên nó hóa thành 1 chất béo tốt. Ngoài ra, có lượng phô mai như trên, khách mua…khó lòng nuốt nổi thêm quá nhiều chất béo động vật khác.

Nghiên cứu này vừa mở bán trên tạp chí khoa học The American Journal of Clinical Nutrition.

Không chỉ phô mai, những nghiên cứu khác cho thấy sữa nguyên bản giàu chất béo và những sản phẩm của nó tốt cho hệ tim mạch chứ không như những chất béo động vật khác: đấy là sữa, sữa chua, bơ, phô mai. Nhóm thực phẩm này còn là nguồn cung cấp canxi quan trọng.

Nhiều lời khuyên trước đấy hướng mọi người đến sản phẩm tách béo, ít béo nhưng những nghiên cứu sau này cho thấy sản phẩm ít béo, tách béo thường chứa lượng các con phố cao và đấy mới là lý do tăng nguy cơ bệnh tim.

Thậm chí 1 nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) còn cho thấy uống sữa nguyên bản, giàu chất béo còn giảm 42% nguy cơ đột quỵ so có sữa tách béo. Ngoài ra, để phòng ngừa những căn bệnh nói trên, những nhà khoa học, bác sĩ khuyên mọi người thay vì ăn mỡ động vật nên chuyển sang nấu ăn bằng dầu thực vật – dầu ô liu, dầu mè, dầu đậu nành… – vốn chứa những loại axit béo tốt, có lợi cho sức khỏe.

A. Thư (Theo Daily Mail, Science Arert)

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ chung cư khác ở bình thạnh thì click ở đấy Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS