Bổ sung thêm đối tượng tinh giản biên chế

(Vinhomescentralparktc.comO)-Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 113/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính

The Grand Manhattan Novaland – Dự án vàng trong lòng quận 1
Dùng xăng đốt chú mình rồi đưa đi cấp cứu
Cho thuê căn hộ cao cấp Sarimi Sala sang trọng hiện đại trục đường chính

(Vinhomescentralparktc.comO)-Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 113/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách bán hàng tinh giản biên chế.

  • Đề xuất bổ sung 4 trường hợp tinh giản biên chế
  • Bổ sung 6 trường hợp phải tinh giản biên chế
  • Phó Thủ tướng: Không tinh giản biên chế, khó cải một vàih tiền thu nhập
  • Đề xuất bổ sung 4 trường hợp tinh giản biên chế

    Đề xuất bổ sung 4 trường hợp tinh giản biên chế

  • Bổ sung 6 trường hợp phải tinh giản biên chế

    Bổ sung 6 trường hợp phải tinh giản biên chế

  • Đề xuất bổ sung 4 trường hợp tinh giản biên chế

    Đề xuất bổ sung 4 trường hợp tinh giản biên chế

  • Bổ sung 6 trường hợp phải tinh giản biên chế

  • Phó Thủ tướng: Không tinh giản biên chế, khó cải một vàih tiền thu nhập

Cụ thể, Nghị định bổ sung thêm đối tượng tinh giản biên chế là: Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý thôi giữ chức vụ do sắp xếp tổ chức bộ máy theo chọn lọc của cơ quan có thẩm quyền, tự nguyện thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý chấp nhận.

Bên cạnh đó, Nghị định cũng bổ sung thêm trường hợp tinh giản biên chế: Những người đã là cán bộ, công chức, viên chức được cơ quan có thẩm quyền điều động sang công tác ở một vài hội được giao biên chế và ngân sách nhà nước hỗ trợ chi phí để trả thu nhập nếu thuộc 1 trong một vài trường hợp quy định ở điểm đ, e, g khoản 1 Điều 6 Nghị định số 108/2014/NĐ-CP.

Bổ sung thêm đối tượng tinh giản biên chế - Ảnh 1.

bổ sung thêm đối tượng tinh giản biên

Ngoài ra, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP còn sửa đổi 1 số đối tượng tinh giản biên chế đã quy định ở Nghị định số 108/2014/NĐ-CP. Trong đó có trường hợp các người đã là cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử tham dự quản lý hoặc đại diện theo ủy quyền đối có phần vốn nhà nước ở công ty có vốn nhà nước mà dôi dư do cơ cấu lại công ty đó.

Nghị định số 113/2018/NĐ-CP cũng quy định về một vàih tính trợ cấp. Cụ thể, thời điểm được dùng làm căn cứ để tính đủ tuổi đời hưởng chế độ, chính sách bán hàng nghỉ hưu trước tuổi là ngày 1 tháng sau liền kề có tháng sinh của đối tượng; trường hợp trong hồ sơ của đối tượng không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì lấy ngày 01 tháng 1 của năm sau liền kề có năm sinh của đối tượng.

Bổ sung thêm đối tượng tinh giản biên chế - Ảnh 2.

Công chức BHXH TP HCM trong giờ làm việc

Thời gian để tính trợ cấp là thời gian làm việc trong một vài cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước và một vài hội được tính hưởng bảo hiểm xã hội và đóng bảo hiểm xã hội ép buộc (theo sổ bảo hiểm xã hội của mỗi người), nhưng chưa hưởng trợ cấp thôi việc hoặc chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần hoặc chưa hưởng chế độ phục viên, xuất ngũ. Nếu thời gian tính trợ cấp có tháng lẻ thì được tính tròn theo tiêu chuẩn dưới 3 tháng thì không tính; từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng tính là 1/2 năm; từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 1 năm.

Khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật, người đã hưởng chính sách bán hàng tinh giản biên chế và cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp người đó có trách nhiệm như sau:

a) Người đã hưởng chính sách bán hàng tinh giản biên chế phải hoàn trả số tiền đã thực nhận khi thực hiện chính sách bán hàng, chế độ tinh giản biên chế theo quy định. Trường hợp người đó đã mất trong thời gian nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì sẽ không phải hoàn trả chi phí đã nhận, số chi phí này sẽ do cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp người đó sử dụng chi phí không ngừng nghỉ để chi trả, ngân sách nhà nước không bổ sung chi phí.

b) Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp người thực hiện tinh giản biên chế có trách nhiệm: Thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội dừng chi trả chế độ bảo hiểm xã hội cho người thực hiện tinh giản biên chế không đúng quy định; chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội số chi phí đã chi trả cho người thực hiện tinh giản biên chế trong thời gian hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (thu nhập hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế); chi trả cho người thực hiện tinh giản biên chế số tiền chênh lệch giữa chế độ người đó được hưởng theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức có chế độ người đó đã hưởng theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; chi trả cho một vài tổ chức liên quan một vài chế độ cán bộ, công chức, viên chức được hưởng theo quy định; chịu trách nhiệm thu hồi tiền hưởng chế độ, chính sách bán hàng tinh giản biên chế đã cấp cho cán bộ, công chức, viên chức.

K.Linh

K.An Ành: HOÀNG TRIỀU

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ cao tầng khác ở bình thạnh thì click ở đó Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS