Báo cáo cuối cùng về MH370 bị chỉnh sửa?

(Vinhomescentralparktc.comO) - Các nhà điều tra độc lập cho biết bản ghi dữ liệu trong báo cáo cuối cộng về chuyến bay mất tích MH370 (hãng hàng khôn

Rối rắm thu hồi đất ở hồ Dầu Tiếng: Yêu cầu huyện thanh tra việc cấp sổ đỏ
Bắt đầu cuộc sống an lạc thịnh vượng tại khu đất nền Lucky Garden Kim Tâm Hải Huyện Củ Chi
Thót tim cảnh người đi xe máy “làm xiếc” thả tay xuống đèo

(Vinhomescentralparktc.comO) – Các nhà điều tra độc lập cho biết bản ghi dữ liệu trong báo cáo cuối cộng về chuyến bay mất tích MH370 (hãng hàng không Malaysia Airlines – MAS) ra mắt hồi tháng 7 chưa đầy đủ và đã bị sửa.

  • Lại thêm giả thuyết xác máy bay MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia
  • Nghi ngờ Malaysia, Pháp điều tra riêng vụ MH370
  • “Sếp lớn” hàng không dân dụng Malaysia từ chức sau báo cáo MH370
  • Lại thêm giả thuyết xác máy bay MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia

    Lại thêm giả thuyết xác máy bay MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia

  • Nghi ngờ Malaysia, Pháp điều tra riêng vụ MH370

    Nghi ngờ Malaysia, Pháp điều tra riêng vụ MH370

  • Lại thêm giả thuyết xác máy bay MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia

    Lại thêm giả thuyết xác máy bay MH370 nằm trong rừng rậm Campuchia

  • Nghi ngờ Malaysia, Pháp điều tra riêng vụ MH370

  • “Sếp lớn” hàng không dân dụng Malaysia từ chức sau báo cáo MH370

Báo New Straits Times (Malaysia) hôm 3-9 dẫn lời chính quyền khu vực Tây Úc của Úc nói rằng 1 nhóm nhà điều tra bí ẩn hàng không gồm Victor Iannello, Don Thompson và Richard Godfrey đã tìm thấy 1 số điểm bất thường trong báo cáo do phía Malaysia ra mắt vào ngày 8-3-2014 (ngày MH370 mất tích) cũng như báo cáo cuối cộng do Malaysia ra mắt vào ngày 30-7 vừa qua.

Nhóm các nhà điều tra nói trên – dẫn đầu bởi chuyên gia Iannello – đã tập hợp các chuyên gia khoa học và hợp tác có Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) nhằm lý giải sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370.

Họ cho biết hai báo cáo ghi lại tài liệu liên hệ giữa Trung tâm Giải quyết các làm việc của MAS (ODC) và các nhà cung cấp dịch vụ, vốn là 1 phần của Hệ thống sử dụng vệ tinh để truyền tài liệu về mặt đất (ACARS).

Báo cáo cuối cộng về MH370 bị chỉnh sửa? - Ảnh 1.

KLATCC mất liên hệ có MH370 khi 1 giờ 19 phút ngày 8-3-2014 (giờ Malaysia). Ảnh: Reuters

Ông Iannello tiết lộ bản ghi dữ liệu trong hai báo cáo là “chưa đầy đủ và đã bị sửa”. Chẳng hạn, 1 thông điệp từ MAS ODC ghi thời gian là 18 giờ 03 phút nhưng thông điệp cuối cộng gửi đến máy bay không đúng thời gian bởi thế.

“Sự cách tân các thông số bộ lọc và các thông điệp lặp lại là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy bản ghi dữ liệu trong Báo cáo An toàn và Điều tra (SIR) thực chất là hai báo cáo được ghép lại có nhau và được trình bày dưới dạng 1 báo cáo” – ông Iannello nói. “Thật đáng thất vọng khi hơn 4 năm sau khi MH370 biến mất, chúng tôi vẫn phải đề nghị Malaysia tiết lộ các dữ liệu bị giấu kín”.

Báo cáo cuối cộng về MH370 bị chỉnh sửa? - Ảnh 2.

Báo cáo cuối cộng về MH370 bị cho là chưa đủ và bị sửa. Ảnh: AP

Hôm 31-7, 1 ngày sau khi ra mắt báo cáo, Chủ tịch Cơ quan Hàng không Dân sự Malaysia (MCAA) Azharuddin Abd Rahman đã từ chức, đồng thời nhận trách nhiệm có các sai sót của trạm không lưu trong sự cố MH370 biến mất cộng có 239 người trên khoang. Ông Azharuddin nói mặc dù báo cáo không đổ lỗi cho MCAA nhưng Trung tâm Kiểm soát không lưu Kuala Lumpur (KLATCC) có liên quan đến vụ việc này.

Báo cáo dài 495 trang cho biết kiểm soát không lưu Malaysia đã không khởi động 3 GĐ khẩn cấp theo đúng quy trình hoạt động chuẩn (SOP) 1 cách kịp thời. KLATCC mất liên hệ có MH370 khi 1 giờ 19 phút ngày 8-3-2014 (giờ Malaysia). Nhân viên kiểm soát không lưu làm nhiệm vụ đêm hôm đó không theo dõi hành trình của MH370 liên tục vì phải tập trung vào 1 khu vực khác có 4 chuyến bay.

Phạm Nghĩa (Theo Daily Mail)

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ chung cư khác ở bình thạnh thì click ở đó Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS