Hỏi thật kỹ trước khi mua bánh trung thu đại hạ giá!

(Vinhomescentralparktc.comO) - Tại TP HCM, nhiều quầy phân phối phân phốih trung thu đã bắt đầu treo bảng "Mua 1 tặng 1" dù còn gần 2 tuần nữa mới đế

Trung Quốc “không muốn ra rìa” đàm phán kết thúc chiến tranh Triều Tiên
Cơ hội vàng để sở hữu căn hộ Xi Thủ Thiêm quận 2
Tính thông dụng của gạch trang trí 3D tại TPHCM giá rẻ tại TpHCM

(Vinhomescentralparktc.comO) – Tại TP HCM, nhiều quầy phân phối phân phốih trung thu đã bắt đầu treo bảng “Mua 1 tặng 1” dù còn gần 2 tuần nữa mới đến Rằm tháng 8

  • Ủng hộ lồng đèn, phân phốih trung thu “made in Vietnam”
  • Bất ngờ nội khu điểm kinh doanh chứa hàng ngàn phân phốih trung thu
  • Kiểm tra đột xuất, các hiệu phân phốih Trung thu đều bảo đảm an toàn

  • Ủng hộ lồng đèn, phân phốih trung thu “made in Vietnam”

  • Bất ngờ nội khu điểm kinh doanh chứa hàng ngàn phân phốih trung thu

    Bất ngờ nội khu điểm kinh doanh chứa hàng ngàn phân phốih trung thu


  • Ủng hộ lồng đèn, phân phốih trung thu “made in Vietnam”

  • Bất ngờ nội khu điểm kinh doanh chứa hàng ngàn phân phốih trung thu

  • Kiểm tra đột xuất, các hiệu phân phốih Trung thu đều bảo đảm an toàn

Khảo sát phân khúc phân phốih trung thu năm nay ở TP HCM cho thấy đến thời điểm này, sức mua vẫn chưa sôi động cho dù đã là ngày 2-8 âm lịch, tức chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Trung Thu (15-8 âm lịch, tức ngày 24-9). Do phân khúc chưa thể khởi sắc nên nhiều người phân phối phân phốih trung thu đã phải trương bảng giảm giá sớm từ tuần trước.

“Mua 1 được 2”

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 1.

Bánh trung thu giảm đang chờ người mua (ảnh: Tấn Thạnh)

Nhiều tuyến các con phố tập trung các gian hàng phân phối phân phốih trung thu như Nguyễn Tri Phương (quận 10), Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), 3 tháng 2 (quận 10 và 11), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Trường Chinh (thuộc quận Tân Bình, Tân Phú)… đã trương bảng giảm giá “Mua 1 tặng 1”, hoặc “Mua 1 được 2”, “Mua 1 thành 2″…

Tại các gian hàng giảm giá này đa số treo băng rôn phân phối phân phốih của Kinh Đô, Như Lan, Bibica nhưng sự thật các thương hiệu này không hề giảm giá mà người phân phối nhập nhằng, tặng kèm các nhãn hiệu khác bình dân hơn.

Việc này đã diễn ra nhiều năm nhưng không ít người tiêu dùng vẫn “hiểu lầm”, cứ nghĩ các thương hiệu lớn, có danh tiếng giảm giá nên tranh thủ vào mua. Tuy nhiên, toàn bộ đều “vỡ mộng”. Bà Lê Tuyết Hà, ở quận 5, cho biết đi các con phố thấy các quầy Kinh Đô, Như Lan treo bảng đại hạ giá nên ghé vào mua vài ba hộp để tặng người thân nhưng khi hỏi mới biết chỉ giảm hoặc tặng kèm có phân phốih của Đồng Khánh.

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 2.

Gian hàng phân phốih trung thu trên các con phố Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình (ảnh: N.Hải)

Ông Ngô Thanh Tuấn, ở quận 3, cho biết nhiều quầy khuyến mãi theo kiểu “chơi” chữ, chẳng hạn “Mua 1 thành 2 hoặc được 2” tức mua 1 chỉ được thêm 1 mà thôi.

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 3.

Bánh trung thu giảm giá 50% (ảnh: N.Hải)

Do đấy, 1 số người buôn phân phối “có tâm” khuyên người tiêu dùng khi chuyển nhượngh trung thu khuyến mãi nên nghiên cứu và hỏi thật kỹ để tránh mua lầm. Chẳng hạn đối có khuyến mãi mua 1 tặng 1 thì phân phốih tặng có cộng chủng loại, trọng lượng và thương hiệu hay không? Trường hợp không muốn lấy phân phốih tặng thì có được giảm giá tương ứng 50% không?

Một điều quan trọng khác mà người mua cần nghiên cứu là giá phân phốih chính thức của các hãng mở phân phối. Vì người phân phối phân phốih trung thu khuyến mãi theo kiểu mua 1 tặng 1, thậm chí tặng 2, 3 thường là họ nâng giá phân phốih lên đến vài chục ngàn đồng/cái.

Giới kinh doanh phân phốih trung thu cho biết có sức mua yếu như giai đoạn này thì vài ba ngày nữa họ sẽ đại hạ giá. Tức mua 1 tặng 2, tặng 3 thậm chí tặng 4 để lôi kéo bạn.

Tràn lan phân phốih giá rẻ

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 4.

Bánh trung thu giá rẻ phân phối ở chợ

Trong khi các loại phân phốih đắt tiền, thương hiệu lớn phân phối chậm, rục rịch giảm giá thì các loại phân phốih trung thu giá rẻ, phân phốih không nhãn mác lại phân phối khá chạy ở hầu khắp các chợ. Những sản phẩm này có giá phân phối khá rẻ, loại phân phốih nhỏ chỉ có giá từ 6.000-8.000 đồng/cái, phân phốih lớn hơn 1 chút có giá 11.000-18.000 đồng/phân phốih có đầy đủ chủng loại như phân phốih dẻo, phân phốih đậu xanh, phân phốih nhân dừa, phân phốih thập cẩm loại 1 trứng.

Loại phân phốih này thường do các cơ sở nhỏ sản xuất, cung cấp nhu cầu của các người lao động ít tiền. Một số loại có ghi tên cơ sở, địa chỉ nhưng cũng có loại không tên, không ghi địa chỉ, còn chất lượng khó ai kiểm định được.

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 5.

Bánh trung thu có giá phân phối chỉ từ 6.000 đồng/cái (ảnh N.Hải)

Được biết, các loại phân phốih này các năm trước thuộc dạng hàng xá, tức không có bao bì. Còn năm nay được bọc lại bằng túi nylon có in ấn đàng hoàng cho giống có các hãng lớn. Bên trong túi nylon còn được cho vào túi hút ẩm loại sử dụng trong ngành công nghiệp.

Bánh trung thu giá rẻ còn có loại cấp cao được đấyng gói vô hộp được phân phối có giá 110.000 đồng/hộp 4 phân phốih có đầy đủ hương vị. Hộp được kiến trúc khá đẹp, cứng cáp, màu sắc bắt mắt. Khách chuyển nhượngh sẽ được tặng kèm vỏ hộp.

Người phân phối cho biết kinh doanh loại phân phốih này lời hơn nhiều so có phân phốih có thương hiệu, có thể lời gấp rưỡi, gấp đôi. Vì giá phân phốih của các hãng lớn mỗi năm đều tăng giá, mỗi năm tăng từ 5%-10%, trong khi phân phốih giá rẻ này vẫn ổn định giá trong nhiều năm qua.

Hỏi thật kỹ trước khi chuyển nhượngh trung thu đại hạ giá! - Ảnh 6.

Bánh trung thu 3.000 đồng/cái (ảnh: N.Hải)

Ngoài ra, các loại phân phốih trung thu nhỏ có kích thước bằng 3 ngón tay cũng được bày phân phối khá nhiều ở các chợ. Loại phân phốih này được đổ xá, không có bao bì. Có nhân phân phốih đậu xanh, nhân dừa. Giá phân phối lẻ 3.000 đồng/cái, mua 4 cái 10.000 đồng. Trường hợp mua 1 ký, dao động 30 cái phân phốih sẽ có giá 90.000 đồng. Trường hợp mua nhiều sẽ giảm còn 80.000 đồng/kg.

Nguyễn Hải

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ cao tầng khác ở bình thạnh thì click ở đấy Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS