Thanh Hóa, Nghệ An ngổn ngang do mưa lũ

Mưa to không ngừng nghỉ những ngày qua đã gây lũ lớn và ngập lụt nghiêm trọng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Điện Biên, làm 12 người chết và mất tích,

Condotel Intercontinental Phú Quốc những thông tin cần nắm
Vụ đầu độc điệp viên 2 mang Sergei Skripal: Anh buộc tội 2 người Nga
Căn hộ Altara Residences Một nơi sóng, vạn nhu cầu

Mưa to không ngừng nghỉ những ngày qua đã gây lũ lớn và ngập lụt nghiêm trọng ở Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La, Điện Biên, làm 12 người chết và mất tích, hàng ngàn hộ dân bị cô lập

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, trong ngày 1-9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mưa lũ đã làm 5 người chết, 7 người mất tích. Những nạn nhân này ở những huyện Cẩm Thủy, Mường Lát, Quan Hóa, Lang Chánh.

Thanh Hóa, Nghệ An ngổn ngang do mưa lũ - Ảnh 1.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề ở Thanh Hóa Ảnh: TUẤN MINH

Mưa lũ khiến nước sông Bưởi, sông Mã ở Thanh Hóa lên cao, nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà ở những huyện Cẩm Thủy, Bá Thước, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Hà Trung, TP Thanh Hóa…, trong đó huyện Cẩm Thủy bị thiệt hại nặng nề nhất.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, ngoài những nạn nhân chết và mất tích, mưa lũ những ngày qua còn làm 4.584 ngôi nhà bị ngập, 123 căn sập hoàn toàn; 11 điểm trường bị ngập, trong đó 2 trường bị sập, vùi lấp do sạt lở đất; gần 1.000 ha lúa hư hỏng

Tại tỉnh Nghệ An, những thủy điện đồng loạt xả lũ khiến mực nước trên sông Lam lên nhanh. Vào dao động gần 7 giờ ngày 1-9, cầu Chôm Lôm bắc qua sông Lam (xã Lạng Khê, huyện Con Cuông) đã bị đứt gãy mố phía Nam, khiến cây cầu này có nguy cơ bị cuốn trôi. Sự cố này làm 500 hộ dân ở 3 bản Đồng Tiến, Chôm Lôm, Yên Hòa, xã Lạng Khê bị cô lập. Hiện nay, do nước lũ từ thượng nguồn đổ về nên nhiều nhà dân ở những huyện Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương vẫn bị ngập sâu. Mưa lũ còn khiến nhiều tuyến các con phố bị ngập nặng, sạt lở gây ùn tắc.

Trong khi đó, xã Mường Men, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La hiện cũng bị cô lập bởi mưa lũ. Trục các con phố chính chạy vào trọng điểm xã có tổng 16 đoạn sạt lở nặng. Trong đó, 2 đoạn các con phố nhựa thuộc bản Páng, xã Chiềng Khoa và bản Pa Khôm, xã Mường Men bị cuốn trôi, giao thông chia cắt hoàn toàn. Các tuyến các con phố từ những bản xuống trọng điểm xã cũng không di chuyển được.

Bảo đảm an toàn cho học sinh

Ngày 1-9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã có công điện gởi những sở GD-ĐT, trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc ở những tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ về việc ứng phó có mưa lũ.

Bộ GD-ĐT đề nghị những đơn vị theo dõi nghiêm ngặt diễn biến của mưa lũ, sạt lở đất và tài liệu kịp thời, đầy đủ đến lãnh đạo những trường, giáo viên, học sinh, nhất là vùng ven sông suối, hạ lưu những hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động những giải pháp phòng tránh. Các đơn vị chỉ đạo những cơ sở GD-ĐT triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên; không tổ chức cho học sinh tham dự những làm việc vui chơi, ngoại khóa, làm việc không cần thiết.

Văn Duẩn – Thanh Tuấn – Đức Ngọc

Tham khảo thêm nhiều tài liệu khác ở chuyên mục cho thuê vinhomes central park

Bạn muốn nghiên cứu 1 số căn hộ cao tầng khác ở bình thạnh thì click ở đó Căn hộ Bình Thạnh

COMMENTS