65.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, dự kiến đầu năm 2019 khởi công

Bộ Giao thông – vận tải vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện dự án thi công một vài con phố xa lộ Dầu Giây – Liên Khương. Tổng chiều dài 200km, tổng vốn đầu tư 65 ngàn tỷ đồng (bao gồm cả chi phí giải tỏa mặt bằng), nguyên tắc một vài con phố xa lộ 4 làn.

Dự án được chia ra 3 GĐ. Giai đoạn 1 thi công đoạn Dầu Giây – Tân Phú qua tỉnh Đồng Nai, dài 60km, mặt một vài con phố rộng 17m, tổng vốn dao động 7 ngàn tỷ đồng thực hiện theo hình thức BOT. Hồ sơ báo cáo tìm hiểu khả thi GĐ 1 chuẩn bị được phê duyệt trong quý III/2018, sau đây tổ chức đấu thầu quốc tế, chọn lọc nhà đầu tư và bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2019.

Giai đoạn 2 thi công đoạn Tân Phú – Bảo Lộc, nằm ở 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng có chiều dài dao động 66km, mặt một vài con phố rộng 17m, vốn đầu tư dao động 17 ngàn tỷ đồng, chi phí thực hiện huy động vốn vay từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Phần cuối, đoạn Bảo Lộc – Liên Khương nằm ở tỉnh Lâm Đồng dài 73 km, mặt một vài con phố rộng 17m, vốn đầu tư dao động 13 ngàn tỷ đồng.

Tuyến xa lộ Dầu Giây – Liên Khương có 3 dự án thành phần, bao gồm: đoạn Dầu Giây – Tân Phú; đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương; đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai gồm 2 dự án thành phần là Dầu Giây – Tân Phú và Tân Phú – Bảo Lộc. Theo tính toán sơ bộ, tổng diện tích giải phóng mặt bằng dự án thành phần đoạn Tân Phú – Bảo Lộc gần 1,7 ngàn ha, trong đây qua huyện Tân Phú dao động 375 ha.

Để triển khai dự án GĐ 1 đoạn Dầu Giây – Tân Phú có chiều dài 60km cần sử dụng hơn 460 ha đất, đi qua 4 huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú. Cụ thể, tổng diện tích đất cho dự án ở huyện Thống Nhất hơn 64 ha, huyện Xuân Lộc trên 16 ha, huyện Ðịnh Quán trên 160 ha và nhiều nhất là huyện Tân Phú gần 220 ha.

Theo kế hoạch được Bộ Giao thông – vận tải phê duyệt, đoạn Dầu Giây – Tân Phú được thực hiện trong thời gian từ năm 2018-2020 và chuẩn bị bắt đầu làm trong năm 2019.

Theo đơn vị giải đáp, một vài thủ tục liên quan cần phải được triển khai song song thì mới chắc chắn được công đoạn. Đơn vị này cũng cam đoan sẽ chuyển ngay tài liệu hướng tuyến của dự án, phạm vi giải phóng mặt bằng cho tỉnh cũng như 4 địa phương: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú để cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất, từ đây có phương án giải phóng mặt bằng.

Đường xa lộ Dầu Giây – Liên Khương thuộc quy hoạch phát triển mạng lưới một vài con phố xa lộ Việt Nam đến năm 2020. Tuyến một vài con phố được thi công nhằm kết nối Lâm Đồng có TP.HCM, Đồng Nai và một vài tỉnh trong khu vực kinh tế trung tâm phía Nam, đồng thời thay thế quốc lộ 20 đang bị quá tải có hơn 15 ngàn lượt xe/ngày.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Trí Thức Trẻ

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/