Thị trường sơn bắt đầu vào mùa

thiet ke noi that

Việc 1 số dự án đang đẩy nhanh công đoạn, đã đi vào hoạt động nhà, bàn giao sản phẩm cho bạn trước Tết Nguyên đán 2018, cũng đánh dấu việc phân khúc

Thiếu cát, không chỉ chủ đầu tư xây dựng “vã mồ hôi”
Giá cát quá cao, TP.HCM sử dụng tro, xỉ, thạch cao để sản xuất vật liệu xây dựng
Những ứng dụng chủ yếu của máy bơm nước thải

Việc 1 số dự án đang đẩy nhanh công đoạn, đã đi vào hoạt động nhà, bàn giao sản phẩm cho bạn trước Tết Nguyên đán 2018, cũng đánh dấu việc phân khúc sơn bước vào mùa làm ăn.

Cũng như phân khúc BĐS, phân khúc sơn cũng được chia hạng theo 1 số phân khúc, từ hạng bình dân đến hạng sang. Trong đây, phân khúc đẳng cấp là các hãng sơn Nhật, Mỹ, châu Âu như Akzo Nobel, Nippon, Jotun.

Đây là các doanh nghiệp có nhà máy cộng hệ thống phân phối tốt. Phân khúc trung bình khá đến từ 1 số hãng như 4 Oranges, TOA, SeaMaster… Nhóm trung bình có 1 số thương hiệu như Kova, Tison… Còn lại là 1 số cơ sở sản xuất rải rác khắp cả nước, phục vụ cho 1 số bạn lương thấp.

Theo chia sẻ của anh Huy, nhân viên phân phối, tiếp thị sơn ở Hà Nội, sơn chủ yếu được phân phối qua kênh phân phối đến tay người tiêu dùng và 1 số công trình, nên lượng tiêu thụ sơn ảnh hưởng nhiều đến độ chuyên nghiệp, độ “khéo” của nhân viên phân phối hàng và chế độ ưu đãi, chiết khấu của đại lý, doanh nghiệp sản xuất.

“Tuy nhiên, như thường lệ, cứ mỗi dịp cuối năm, phân khúc sơn lại “vào mùa” nhộn nhịp có đủ 1 số loại, giá tiền và tranh đua khốc liệt từ các người tiếp thị”, anh Huy cho biết.

Chia sẻ có phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Lê Quang Thái, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á cho biết, giai đoạn này, thị phần sơn ngoại đang chiếm dao động 60% trên tổng sản lượng tiêu thụ và sơn nội địa chiếm 40% thị phần. Bình thường, phân khúc sơn đã có sự tranh đua khốc liệt từ 1 số doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn có nhau.

Năm nay, mức độ tranh đua này sẽ còn khốc liệt hơn, bởi lượng doanh nghiệp kinh doanh về sơn ngày 1 nhiều, có dao động hơn 800 doanh nghiệp. Hơn nữa, do biến đổi khí hậu, thời tiết mưa nhiều, nền kinh tế, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu. Điều này đã tác động trực tiếp đến sự tranh đua và ảnh hưởng đên sức phân phối hàng của 1 số thương hiệu, nhà phân phối.

Bên cạnh đây, nhiều doanh nghiệp mới ra đời đòi hỏi các doanh nghiệp cũ phải tự đầu tư làm mới mình để không mất thị phần có các chiêu bài như chi phí, chất lượng, dịch vụ, chế độ hậu mãi, khuyễn mãi,..

Với thâm niên hơn 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực sơn, ông Thái nhận định, 3 tháng còn lại của năm nay chiếm dao động trên dưới 50% doanh thu cả năm của 1 số doanh nghiệp. Trong đây, 1 số dự án, công trình lớn vẫn là kênh phân phối chiếm ưu thế hơn cả.

Là người trực tiếp đến “gõ cửa” người tiêu dùng, anh Nguyễn Ngọc Hùng, trưởng đại lý của 1 hãng sơn lớn ở khu vực Mỹ Đình, Xuân Đỉnh (Hà Nội) chia sẻ: “Thị trường sơn năm nay tranh đua khốc liệt hơn, sôi động hơn.

Nếu xét ở góc độ phân phối trực tiếp như chúng tôi thì sự tranh đua giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gần như rất ít. Bởi đa số 1 số hãng sơn đều nhập nguyên liệu từ nước ngoài và người ta chỉ tranh đua nhau về thương hiệu, như hãng sơn xuất xứ ở Mỹ, Nhật Bản hay Đông Á…Với 1 số chiêu truyền thống như tranh đua về chiết khấu, tri ân bạn, khuyến mãi…

Ở phân khúc tỉnh lẻ, đối tượng bạn của 1 số hãng sơn có vẻ thu hẹp hơn, nhưng cũng không nằm ngoài vòng xoáy của sự tranh đua về giá, thương hiệu, chế độ phân phối hàng, khuyến mãi và được dự báo khá sôi động dịp cuối năm này.

Chia sẻ có Báo Đầu từ Bất động sản, anh Tuấn, chủ đại lý sơn Phú Tuấn của hãng sơn 4 Oranges (Hà Nam) cho biết, phân khúc sơn càng ngày càng khốc liệt hơn, rất nhiều nhãn hiệu mới ra đời, họ có nhiều chế độ ưu đãi để lôi kéo bạn. Vì vậy, các đại lý lâu năm như anh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, thậm chí phải chia sẻ lợi nhuận 5-7% có bạn.

“Hơn nữa, phân khúc trường tỉnh lẻ cũng bị bó hẹp hơn. Vì 1 số dự án cơ sở hạ tầng ít, chủ yếu là phân phối cho người dân, hộ gia đình, cộng lắm thì thi công 1 số trụ sở, cơ sở làm việc của 1 số huyện, thị… Vì vậy, chúng tôi phải tính toán rất kỹ trước khi đưa ra 1 số ưu đãi, phương án phân phối khi mỗi khi phân khúc vào mùa. Tuy nhiên, theo chuẩn bị, năm nay có sẽ có các kết quả kinh doanh tốt, vì mức sống của người dân ngày 1 cao, quá trình đô thị hóa, thi công nông thôn mới và nhu cầu thi công của người dân cũng cao hơn”, anh Tuấn nhận định

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0