Thị trường gạch ốp lát: Gió xoay chiều

thiet ke noi that

Sau thời gian dài bị 1 vài thương hiệu Trung Quốc, Italia… áp đảo, từ đầu năm 2017 tới nay, phân khúc gạch ốp lát Việt Nam đã có sự xoay trục khi các

Bạn biết ra sao về số lượng căn hộ của Empire City?
Tổng sản lượng thép toàn cầu sụt giảm lần đầu tiên trong 5 năm
Vật liệu xây dựng không nung, nhiều ưu điểm sao vẫn ế?

Sau thời gian dài bị 1 vài thương hiệu Trung Quốc, Italia… áp đảo, từ đầu năm 2017 tới nay, phân khúc gạch ốp lát Việt Nam đã có sự xoay trục khi các thương hiệu gạch ốp lát Việt bắt đầu thắng thế.

Gạch ốp lát thương hiệu Việt Nam đang giành lại địa vị trên sân nhà. Ảnh: Gia Huy

Hàng nội giành lại phân khúc

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam phát triển từ các năm 2000 và tăng trưởng mạnh theo phân khúc địa ốc khi vô vàn dự án BĐS ra đời. Tuy nhiên, sân chơi trong thời gian này chủ yếu thuộc về 1 vài doanh nghiệp ngoại, nhất là 1 vài sản phẩm đến từ Trung Quốc và Italia.

Trong đây, sản phẩm của Trung Quốc có lợi thế phong phú về chủng loại, kích cỡ, mẫu mã, chi phí lại rẻ. Đây chính là nhân tố giúp sản phẩm gạch ốp lát Trung Quốc 1 thời làm mưa, làm gió ở phân khúc Việt Nam. Còn có các người tiêu dùng ưa hàng đẳng cấp, thì chọn lọc của họ chủ yếu là 1 vài sản phẩm đến từ Italia.

Sau đây, cộng có sự trầm lắng của phân khúc BĐS, phân khúc gạch ốp lát cũng điêu đứng theo. Thị trường bị bó hẹp, khiến 1 vài thương hiệu gạch ốp lát nước ngoài bắt đầu rút lui.

Ngoài ra, việc nhu cầu 1 vàih tân khi người tiêu dùng và 1 vài dự án BĐS hướng đến dòng sản phẩm đẳng cấp, nên gạch ốp lát giá rẻ của Trung Quốc cũng mất dần chỗ đứng trên phân khúc Việt Nam.

Tận dụng thời cơ này, nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera, Prime, Nga Việt… đã 1 vàih tân chiến lược, đầu tư cho mẫu mã, dây chuyền mới để giành lại thị phần.

Với sự 1 vàih tân này, bà Nguyễn Cẩm Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Thành Thái, 1 doanh nghiệp chuyên cung cấp gạch ốp nền ở TP.HCM, cho biết, thời gian gần đây, sản phẩm nhập ngoại không còn giữ ưu thế, 1 vài cơ sở kinh doanh chất liệu thi công đã chuyển sang kinh doanh các sản phẩm của 1 vài thương hiệu danh tiếng trong nước, bởi nhu cầu bạn đã có sự dịch chuyển.

“Thị trường gạch ốp lát hiện ít có nhu cầu về hàng Trung Quốc, nên chúng tôi đã hạn chế nhập hàng về. Hiện gạch ốp lát nhập từ Trung Quốc chỉ chiếm dao động từ 5 – 10% doanh số. Người tiêu dùng bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm gạch ốp lát trong nước, không chỉ bởi chi phí hợp lý, mà chất lượng, mẫu mã càng ngày càng được cải tiến phong phú, bắt mắt hơn. Những thương hiệu được ưa chuộng nhất giai đoạn này là Prime, Viglacera, Đồng Tâm…”, bà Thúy nói.

Tại các trọng điểm phân phối chất liệu thi công lớn ở TP.HCM, ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất Động sản cho thấy, gạch ốp lát thương hiệu Việt đã có chỗ đứng vững chắc, áp đảo về gian hàng và mẫu mã.

Khảo sát ở 5 cửa hàng, trung tâm mua sắm chất liệu thi công lớn ở TP.HCM, chúng tôi ghi nhận sản phẩm gạch granite trong nước hiện đang được ra mắt chủ yếu của Công ty Đồng Tâm, Thạch Bàn, Viglacera Tiên Sơn… và được người tiêu dùng phân tách cao về chất lượng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Siêu thị chất liệu thi công Hoàn Mỹ (quận 2, TP.HCM) cho biết, giai đoạn này, các sản phẩm gạch ốp lát sản xuất trong nước đang chiếp tới 70% số sản phẩn gạch ốp lát phân phối trong trung tâm mua sắm, trong khi đây, các năm 2015 – 2016, mật độ này đa phần dành cho 1 vài sản phẩm của Trung Quốc.

Tìm 1 vàih giữ địa vị

Sau khi giành lại phân khúc, 1 vài doanh nghiệp trong nước hiện đang nỗ lực để giữ được địa vị.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera cho biết, để giữ được địa vị, đơn vị này tái cấu trúc vận hành sản xuất, cải tiến theo hướng chuyên biệt, đi sâu tìm tòi sáng tạo mẫu mã mới, hợp lý hóa sản xuất, đầu tư phát triển công nghệ theo chiều sâu, hạ thấp chi phí sản phẩm.

Viglacera đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát granite đẳng cấp công nghệ xanh ở Nhà máy Viglacera Thái Bình có ý tưởng thiết lập 1 phân khúc phân khúc cho dòng sản phẩm đẳng cao cấp, có giá phân phối tốt hơn, ít đối thủ tranh đua hơn.

Những sản phẩm có giá trị khác biệt, chất lượng cao như sản phẩm gạch granite phủ men nano, sản phẩm granite kỹ thuật số công nghệ xanh… đều là các sản phẩm “ăn khách” của Viglacera được sản xuất ở Tiên Sơn.

Theo 1 vài doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước, hàng Việt thắng được hàng ngoại trong thời gian qua nhờ vào việc đi đúng hướng, đây là đi vào phân khúc ngách, thi công dân dụng ở 1 vài địa phương, thậm chí về cả vùng quê. Ngoài ra, việc phân khúc BĐS đang phát triển trở lại cũng tạo thời cơ cho ngành gạch ốp lát Việt Nam…

Theo 1 số chuyên gia ngành chất liệu thi công, có sự nỗ lực cải tiến chất lượng, đổi mới mẫu mã của 1 vài doanh nghiệp Việt, chúng ta hoàn toàn tin tưởng gạch ốp lát nội sẽ chinh phục được người tiêu dùng trong nước.

Duanmasterianphu.com – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0