Mảng tối thị trường sơn

Thị trường sơn đang có 1 vài đợt sóng ngầm, tranh đua quyết liệt, từ giá phân phối, chất lượng, chế độ hậu mãi dành cho bạn cho đến cuộc đấu tay ngan

Mỹ áp thuế khủng gần 800% lên thép Nga
Những ứng dụng chủ yếu của máy bơm nước thải
Nhộn nhịp thị trường vật liệu hoàn thiện cuối năm

Thị trường sơn đang có 1 vài đợt sóng ngầm, tranh đua quyết liệt, từ giá phân phối, chất lượng, chế độ hậu mãi dành cho bạn cho đến cuộc đấu tay ngang giữa 1 vài doanh nghiệp trong ngành.

Sơn giả, sơn nhái có đến nỗi lo chất lượng cho người sử dụng. Ảnh: Nguyễn Thành

Hậu mãi, mỗi hãng mỗi kiểu

Hiện ở Việt Nam có dao động trên 400 doanh nghiệp ngành sơn, trong đây có trên 70 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số lượng doanh nghiệp này không nhiều nhưng lại đang chiếm thị phần khá lớn, lên đến dao động trên 60%. Để giữ chân được bạn của mình, 1 vài hãng sơn đều có 1 vài chiến thuật riêng.

Qua nghiên cứu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, mỗi nhà sản xuất đều theo đuổi 1 vài 1 vàih thức chiếm lĩnh phân khúc khác nhau. Nếu 1 vài hãng sơn ngoại “mạnh gạo, bạo tiền” mạnh tay chi cho làm việc truyền thông, quảng cáo, thì 1 vài hãng sơn nội có vẻ trầm lắng hơn trong cuộc đua này, chủ yếu qua kênh tiếp thị trực tiếp.

Chế độ hậu mãi của 1 vài hãng sơn cũng khác nhau nhiều. Trong đây, 1 vài ông lớn như Dulux, Nippon, Boss, 4Oranges có chế độ chăm sóc người dùng rất khác biệt. Chẳng hạn, có 1 vài sản phẩm của 4 Oranges, nếu xây dựng đúng quy trình của hãng (dùng sơn bột chét, sau đây dùng sơn lót và cuối cùng mới dùng sơn phủ) thì được bảo dưỡng trong 1 năm. Còn sơn Nippon lại phân hạng bảo dưỡng theo 1 vài cấp độ khác nhau. Từ sơn cao cấp, trung cấp và kinh phí thấp có thời gian bảo dưỡng lần lượt là 5 năm, 3 năm và 2 năm. Để được bảo dưỡng, khi mua sơn, bạn cần đề nghị đại lý làm thư bảo lãnh sản phẩm. Trong khi đây, hãng Dulux lại không hề có chế độ bảo dưỡng cho sản phẩm.

Trao đổi có bộ phận chăm sóc bạn của hãng này, phóng viên nhận được phản hồi, từ trước đến nay, doanh nghiệp không có chính sách phân phối hàng bảo dưỡng cho sản phẩm sơn, vì nó còn tùy thuộc vào 1 vài nhân tố như độ ẩm, công tác xây dựng,…

Còn có sơn Boss, anh Giang, 1 đại lý phân phối hàng khu vực phía Bắc cho biết: “Nhà máy cũng không bảo dưỡng cho sản phẩm. Còn có bạn, chúng tôi phải đâyn nhận có mật độ rủi ro nhất định, nếu xảy ra sự cố, đại lý sẽ làm việc có bạn để tìm hướng giải quyết”.

Đây được coi là sự linh động của đại lý, cửa hàng nhằm giữ chân bạn và điều này cũng nằm ngoài kế hoạch của nhà sản xuất.

Quản lý bị buông lỏng

Chia sẻ có phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH Takira Việt Nam cho biết: “Hiện phân khúc sơn có sự tranh đua rất khốc liệt. Tuy nhiên, việc quản lý chất lượng sơn là điều đáng bàn nhất khi có nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ làm giả, làm nhái sản phẩm tung ra phân khúc.

Ngoài ra, thời gian gần đây, giá hóa chất tăng cao dẫn đến việc không ít cơ sở thực hiện chiêu bài nhập hóa chất giá rẻ từ Trung Quốc về để sản xuất sơn. Hóa chất thay thế này giúp họ không phải tăng giá phân phối sản phẩm để giữ khách, nhưng lại không đảm bảo an toàn cho người sử dụng”.

Việc 1 vài cơ quan tính năng liên tục phát hiện 1 vài sản phẩm sơn giả, sơn nhái trên phân khúc gần đây đã gióng lên hồi chuông về việc siết chặt quản lý chất lượng 1 vài sản phẩm sơn. Tuy nhiên, theo đại diện của nhiều đơn vị, hiện trạng bát nháo của phân khúc sơn là bởi luật của chúng ta còn lỏng lẻo, thiếu tính răn đe. Với 1 vài cửa hàng phân phối hàng giả, chỉ bị tịch thu sản phẩm và mức phạt tối đa là 20 triệu đồng/vụ. Mức phạt này là rất thấp so có lợi nhuận từ việc phân phối sơn giả nên nhiều chủ cửa hàng vẫn… sẵn sàng phạm luật.

Để tự bảo vệ thương hiệu và danh tiếng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, không ít doanh nghiệp sơn đã chủ động tìm cho mình 1 vài 1 vàih phòng vệ.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Phòng kinh doanh sơn Suzuka, Công ty Thương mại và đầu tư JV System (phân phối độc quyền thương hiệu sơn Suzuka Nhật Bản) cho biết: “Sản phẩm được nhập khẩu nguyên thùng, kiểu dáng riêng biệt: thùng vuông, nguyên liệu vỏ thép. Chúng tôi tin tưởng rằng, hãng đưa ra hình thức vỏ thùng bằng thép không gỉ, chính là mục đích làm hạn chế việc làm giả, làm nhái, bởi kinh phí làm nhái vỏ thùng sẽ cần đến thiết bị công nghệ và kinh phí bao bì lớn”.

Cũng chia sẻ về 1 vàih thức tự vệ của doanh nghiệp mình, bà Phương cho biết: “Chúng tôi chú trọng đến công tác đào tạo đại lý và chăm sóc bạn trực tiếp. Vì sơn giả, sơn nhái chỉ có thể tuồn vào nếu có sự tiếp tay của đại lý và nhân viên.

Đào tạo về sản phẩm không chỉ giúp nâng cao khả năng giải đáp, phân phối hàng mà còn giúp 1 vài đại lý, nhân viên hiểu và tôn trọng việc kinh doanh sản phẩm 1 1 vàih nghiêm túc. Ngoài ra, 1 vài tài liệu phân biệt thật, giả cũng được cập nhật không ngừng nghỉ trên website của doanh nghiệp nhằm giúp bạn có 1 vài hiểu biết nhất định về sản phẩm”.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Đầu tư Bất động sản

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0