Lo giá cát tăng khi làm đường cao tốc Bắc – Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu, không để xảy ra hiện trạng giá cát tăng đột biến như đầu năm 2017, nhất là có các công trình lớn triển khai tro

Những đặc điểm của dòng bơm nước thải tốt
Bộ Xây dựng lại ra “tối hậu thư” buộc dùng gạch không nung
Sở Xây dựng Hải Dương: Không vướng mắc trong cấp giấy phép xây dựng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu, không để xảy ra hiện trạng giá cát tăng đột biến như đầu năm 2017, nhất là có các công trình lớn triển khai trong năm 2018 như dự án sân bay Long Thành, xa lộ Bắc Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Sáng 27/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá đã chủ trì phiên họp cuối năm, phân tách về công tác điều hành giá năm 2017, đề ra phương hướng, kịch bản và biện pháp kiểm soát lạm phát dưới 4% trong năm 2018 theo Nghị quyết của Quốc hội.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thực hiện việc giảm phí BOT theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP, từ giữa năm 2017 nhiều trạm thu phí đã giảm mức thu. Mới đấy 45/51 trạm BOT đạt được thoả thuận quyết toán đã thực hiện giảm phí. Còn 6 trạm nữa Bộ đang phối hợp có nhà đầu tư, ngân hàng đàm phán phương án tài chính để giảm phí ở các trạm này.

“Trong năm 2018, Bộ sẽ tiếp tục tính toán phương án tài chính của từng dự án cụ thể, tiếp tục thực hiện chỉ đạo chung giảm giá phí BOT. Giảm phí BOT và phí logistic là hai trọng tâm chỉ đạo của Bộ trong năm tới”, ông Thọ nhấn mạnh.

Nêu các tác động tới điều hành giá trong năm 2018, hai Bộ GTVT và Xây dựng cho rằng việc triển khai thi công các con phố xa lộ Bắc Nam và đền bù, giải toả mặt bằng sẽ làm giá chất liệu thi công biến động. “Giá dự toán duyệt 10 nhưng khi triển khai sẽ gấp đôi vì liên quan tới nhân tố công đoạn, mỏ chất liệu giai đoạn này đã giao cho các tư nhân, công ty quản lý nên quyền điều hành nâng giá là do họ hết”, ông Lê Đình Thọ cho biết.

Ông Thọ yêu cầu Chính phủ cần lưu ý và thực hiện biện pháp giao nhà đầu tư trúng thầu làm các con phố xa lộ có quyền khai thác mỏ đá, đất, khi đầu tư xong thì hoàn trả mỏ lại cho nhà nước. Còn Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh yêu cầu lãnh đạo UBND các địa phương quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư trong thu xếp chất liệu thi công thực hiện xa lộ Bắc- Nam.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đàm phán có các nhà đầu tư, ngân hàng điều chỉnh giá BOT đối có các trạm đã quyết toán, ưu tiên giảm phí hơn giảm thời gian thu phí, giảm giá thành cho công ty. Bộ GTVT phối hợp có Bộ Công Thương tăng cường kết nối logistic để giảm giá thành, tăng thêm giá trị cho nền kinh tế.

Đối có giá cát, Phó Thủ tướng yêu cầu: “Dứt khoát chẳng thể xảy ra đột biến như năm 2017, nhất là có các công trình lớn triển khai trong năm 2018 như dự án sân bay Long Thành, xa lộ Bắc Nam. Bộ Xây dựng điều chỉnh quy chuẩn, nguyên tắc tro xỉ của các nhà máy luyện kim để thay thế cát san lấp. Chủ tịch UBND các tỉnh quản lý tốt các mỏ đất, đá để tránh đầu cơ, nơi nào quản lý tốt thì sản xuất lẽ thường, nếu không tốt, sai phạm thì xử lý nghiêm, không để ảnh hưởng tới cung- cầu cát trên phân khúc”.

Thietkexaydung.edu.vn – Theo Tiền phong

Tìm hiểu thêm tài liệu về dự án masteri an phú ==> http://duanmasterianphu.com/

COMMENTS