Động lực để thị trường địa ốc phát triển

Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng mạnh ở nước ta. Kéo theo đó là nhu cầu du lịch, nhà ở ngày càng tăng. Đó cũng là động lực để thị trường địa ốc phát

Wilton Tower khu căn hộ dịch vụ công cộng đầy cá tính
Đá ghép lót sân vườn, bước dặm cho ngôi nhà tính tiện dụng cao
Biệt thự Đồi Hoa Gió Lâm Đồng và những điều cần biết

Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng mạnh ở nước ta. Kéo theo đó là nhu cầu du lịch, nhà ở ngày càng tăng. Đó cũng là động lực để thị trường địa ốc phát triển.

Tầng lớp trung lưu tăng nhanh

Theo nghiên cứu mới nhất từ Quốc Hùng Team, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng mạnh. Quy mô tầng lớp này đang tăng lên nhanh chóng, ước tính sẽ tăng lên gấp đôi từ 250.000 lên 530.000 hộ trong giai đoạn 2016-2020. Điều này có ý nghĩa quan trọng, khoảng 280.000 hộ gia đình sẽ ra khỏi tầng lớp trung lưu để gia nhập tầng lớp khá giả trong vòng 5 năm tới.

Một đánh giá mới đây của tổ chức hợp tác và phát triển Quốc tế OECD, tầng lớp trung lưu bao gồm các hộ gia đình có mức chi phí tiêu dùng hàng ngày tơi vào khoảng 10 USD tới 100 USD/người. Hiện Việt Nam có khoảng 8 triệu người được xếp vào tầng lớp trung lưu. Đến năm 2020, con số này sẽ vào khoảng 44 triệu người và lên tới 95 triệu người vào năm 2030.

Sôi động phân khúc bất động sản cao cấp

Tầng lớp trung lưu tăng mạn kéo theo đó là nhu cầu đầu tư. Nắm bắt được xu thế đó nhiều đại gia địa ốc đã không tiếc tiền đầu tư vào những dự án này. Những nổi bật hiện nay áp dụng mô hình này có thể kể đến như Ariyana Beach Resort and Suites Danang, F.Home, Vinpearl Condotel Ngô Quyền, Cocobay, Alphanam Luxury Apartment, Ocean Suites, Sun Premier Condotel Da Nang Heritage, Bavico Plaza Đà Nẵng, Ánh Dương Soleil… Hay nỗi bật nhất là dự án The Sunrise Bay Đà Nẵng. Các dự án này có đặc điểm chung là nằm ở vị trí đắc địa (sát sông, sát biển…), tiện ích hiện đại theo tiêu chuẩn cao cấp và đặc biệt là mức cam kết lợi nhuận chủ đầu tư đưa ra với khách hàng khá hấp dẫn đi kèm những ưu đãi lớn về tín dụng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

 

Đánh giá khả năng thành công của các dự án khi áp dụng mô hình này tại Đà Nẵng, một số chuyên gia đưa ra “mẫu số chung” là, các dự án đều được quản lý, khai thác, vận hành bởi những đơn vị đã tạo được thương hiệu riêng trong lĩnh vực du lịch, có nguồn khách hàng lớn, hiệu suất buồng phòng luôn đạt ở mức cao, như Furama Villas, Alacarte, Fusion Suites…

Theo báo cáo của Quốc Hùng Team, thị trường Đà Nẵng hiện chiếm đến 50% nhu cầu của nhóm khách hàng đến từ phía Bắc, cụ thể là Hà Nội. Cùng với đó, các dự án được chào hàng chính thức và không chính thức với những mức cam kết chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn (6-12%/năm) ngày càng phổ biến. Savills dự báo, đến năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm thuộc mô hình condotel gia nhập thị trường. Khiến cho thị trường cho thuê nhà Đà Nẵng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Theo Quốc Hùng Team, từ đầu năm đến nay, tháng 4 là thời điểm ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ nhất nguồn cung từ phân khúc biệt thự, nhà phố với hàng loạt dự án được mở bán và dành được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đặt biệt là ở những thành phố ven biển miền Trung nơi tập trung nhiều khách du lịch khiến cho thị trường mua bán biệt thự nơi đây cũng tăng cao.

Sức nóng không dành cho số đông.
Bất động sản cao cấp, sức nóng không dành cho số đông

Tại Đà Nẵng thời gian gần đây các dự án thuộc phân khúc cao cấp có vị trí gần biển như như dự án Căn hộ khách sạn Alphanam Luxury Apartment Đà Nẵng, Căn hộ khách sạn Central Coast Đà Nẵng, hay dự án khu phức hợp Cocobay,… được các chủ đầu tư lần lượt mở bán thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm ngay từ những ngày đầu mở bán.

Bất động sản ven biển Đà Nẵng trở thành vùng nóng

Vùng ven biển Đà Nẵng đang là địa điểm các đại gia tìm đến “bung tiền” mua nhà, đất làm nơi chốn nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Xuân Hồng – một đại gia gốc Hà Nội đã đi khắp các tỉnh dọc ven biển tìm một nơi để đầu tư vừa sinh lời, vừa làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình vào mỗi hè hay nghỉ phép.

Dự án Ánh Dương Soleil Đà Nẵng.
Dự án Ánh Dương Soleil Đà Nẵng.

Ban đầu ông Hồng định chọn biển Cửa Lò (Nghệ An) rồi đến Phú Quốc và Nha Trang. Nhưng những địa điểm trên nơi thì bất lợi thời tiết, nơi giá quá cao hoặc đi lại khó khăn nên cuối cùng ven biển Đà Nẵng – Quảng Nam được lựa chọn vì giá đất cho thuê Đà Nẵng và đất bán tại Đà Nẵng còn rẻ, nếu di chuyển chỉ 1 giờ bay.

Tìm ngôi nhà thứ 2 để vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư sinh lời là tâm trạng chung của nhiều đại gia Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc vào Đà Nẵng mua đất cất nhà.
Hiện nay, các đại gia đến từ Hà Nội đã có sự dịch chuyển trong đầu tư, thay vì đầu tư đất dự án, họ chuyển sang đầu tư vào những khu đất riêng lẻ tại những khu dân cư đã hình thành, những dự án đã có người dân sinh sống để đảm bảo an toàn cho suất đầu tư của mình. Mục tiêu của các đại gia Hà Nội là săn tìm đất nền ven biển ở khu vực trung tâm Đà Nẵng. Giá đất ở khu vực này đã bị đẩy lên cao. Nhiều vị trí đất đẹp vùng ven biển nằm ở trung tâm Đà Nẵng đã tăng gấp đôi, gấp ba. Với nhiều đại gia, chỉ cần có đất thì tiền không là quan trọng.  Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc First Real, ông Nguyễn Hào Hiệp nhận định: “Trước đây, các đại gia đến từ Hà Nội mua gom đất nền phía Nam Đà Nẵng. Nhưng các nhà đầu tư mua vào nhưng bán ra không được. Nguyên nhân là những dự án này không có dân cư sinh sống nên tính lan tỏa, thanh khoản của các dự án không cao”.

Những lô đất ven biển ở thời điểm cuối năm 2015 chỉ có giá khoảng 25-30 triệu đồng/m2 thì nay đã hơn 70 triệu đồng/m2. Những lô đất nằm ven biển giữa đường Phạm Văn Đồng và Võ Văn Kiệt, giá đã lên đến 150 triệu đồng/m2, trong khi trước đó giá chỉ khoảng 40-50 triệu đồng/m2. Ghi nhận từ thị trường của phóng viên, dù giá đất tăng gấp 2, gấp 3 nhưng khách vẫn đông. Thống kê của Quốc Hùng Team cho thấy khách hàng từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc hiện đang thống trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng khi chiếm tới 75 – 85% số giao dịch thành công.

Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết về: Dịch vụ cho thuê bất động sản Đà Nẵng xin tham khảo tại đây.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0